เมื่อวันที่ 31 ก.ค. นพ.เกรียงไกร ตั้งจิตรมณีศักดา ผอ.รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ สำนักการแพทย์ กทม. เปิดเผยถึงกรณีข่าวที่มีแชร์กันในโลกโซเซียลระบุ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์เตียงเต็มและออกซิเจนไม่เพียงพอต่อการรักษาว่า รพ.ได้ดำเนินการบริหารจัดการเตียงเพื่อให้สามารถรักษาผู้ป่วยได้ทุกคน แม้ในภาวะวิกฤติที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ รวมทั้งยืนยันว่า ออกซิเจนสำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยของ รพ.มีเพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยปกติหรือผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ส่วนการรักษาพยาบาลนั้น ขณะนี้ รพ.ยังคงให้การรักษาทั้งผู้ป่วยนัดแพทย์ หรือคนไข้นอก (opd) ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนอกจากการดูแลผู้ป่วยใน รพ.แล้ว รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ยังมีภารกิจดูแลผู้ป่วยที่ รพ.เอราวัณ 3 (รพ.สนาม), ศูนย์พักคอย และการดูแลป่วยที่เข้าสู่ระบบการกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) อีกด้วย ทั้งนี้ ประชาชาชนที่มีสิทธิรักษาทั้งบัตรทองและบัตรประกันสังคมของ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ที่ประสงค์จะดำเนินการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี SWAB สามารถลงจองคิวตรวจ SWAB ได้ผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ หรือแอพคิวคิว ล่วงหน้า 1 วัน ตั้งแต่วันอาทิตย์-วันพฤหัสฯ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะเต็มจำนวน เพื่อลดปัญหาความแออัดของประชาชนที่จะต้องมารอต่อคิวเพื่อรับการตรวจและป้องกันการแพร่เชื้อโควิดอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับสถานการณ์ โควิด-19 ของ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ นั้น เฟซบุ๊ก รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ โพสต์ข้อความระบุว่าวันที่ 31 ก.ค.64 ยอดตรวจ 701 ราย มีผลติดติดเชื้อ 169 ราย 1.จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลฯ 155 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 34 ราย ใช้ออกซิเจน 53 ราย 2. โรงพยาบาลเอราวัณ 3 (โรงพยาบาลสนาม) 339 ราย 3. Home Isolation 207 ราย 4. ศูนย์พักคอย 284 ราย