โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงของลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิเสธคำขอของ “หงส์แดง” ต้นสังกัด ที่อยากให้เขาเข้ารับการสแกนอาการบาดเจ็บ ก่อนเกมที่เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมชาติอียิปต์เต็ม 90 นาที ในเกมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก นัดที่ทีมเปิดบ้านเฉือน กินี 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ซาลาห์ ซึ่งเหลือสัญญากับ “หงส์แดง” อีกปีเดียว และยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการต่อสัญญากับต้นสังกัดได้ แม้เจ้าตัวจะยืนยันว่าจะอยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ในซีซั่นหน้าแน่นอนก็ตามนั้น มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก แม้จะฟิตกลับมาลงเล่นได้ในเกมลีกนัดปิดฤดูกาล รวมถึงเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ แต่ล่าสุดมีข่าวว่า เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บติดตัว ก่อนลงเล่นให้ทีมชาติ แต่กลับปฏิเสธที่จะเข้ารับการสแกนตามที่ ลิเวอร์พูล ร้องขอ

ด้าน เอฮับ กาลาล กุนซือทีมชาติอียิปต์ ยอมรับว่า ซาลาห์ ลงเล่นเกมกับ กินี โดยที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวจริง และเจ้าตัวก็ได้เข้ารับการสแกนอาการบาดเจ็บหลังเกมดังกล่าว ก่อนที่ผลการตรวจอาการล่าสุดพบว่า “บังโม” มีอาการกล้ามเนื้อตึงเล็กน้อย และจะต้องพักในเกมกับ เอธิโอเปีย ในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายดังกล่าวต่อไป

เครดิตภาพ : Getty Images