ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกมในลีก A กลุ่ม 4 เบลเยียม ซึ่งเกมก่อนหน้านี้แพ้ฮอลแลนด์ เละเทะคาบ้านนั้น เปิดสนามสต๊าด รัว โบดวง ในกรุงบรัสเซลส์​ รับการมาเยือนของ โปแลนด์​ โดยเกมนี้ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงตัวเก่งประจำทีมในนาทีที่ 28 แต่ “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” เจ้าถิ่น มาตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 42 จากการยิงของ อักเซิล วิตเซิล ก่อนจนครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะมาได้ประตูแซงนำ 21 จาก เควิน เดอ บรอยน์​ ในนาทีที่ 59 หลังจากนั้น ในนาทีที่ 73 เลอันโดร ทรอสซาร์​ ยิงให้เจ้าถิ่นหนีเป็น 3-1 ก่อนที่ ทรอสซาร์ คนเดิมจะปั่นเสียบสามเหลี่ยมเป็นลูกที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ ในทีมหนีเป็น 4-1 ในนาทีที่ 80 

หลังจากนั้นในนาทีที่ 83 เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์​ ยิงไกลเสียบโคนเสาให้ทีมหนีเป็น 5-1 ก่อนที่ โลอิส โอเพนดา ตัวสำรองที่ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จะยิงประตูปิดท้ายในนาทีที่ 90+3 เป็นประตูปิดท้าย ช่วยให้ เบลเยียม คืนฟอร์มถล่ม 6-1 เก็บเพิ่มเป็น 3 แต้มจาก 2 นัด อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ โปแลนด์ มี 3 แต้มจาก 2 นัดเช่นกัน แต่ลูกได้เสียเป็นรอง อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม 

ผลอีกคู่ในลีก A กลุ่ม 4 เวลส์ แพ้ ฮอลแลนด์ 1-2 ส่วนผลลีก B กลุ่ม 1 ไอร์แลนด์ แพ้ ยูเครน 0-1,​ สกอตแลนด์ ชนะ อาร์เมเนีย 2-0

เครดิตภาพ : REUTERS