เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงถึงกรณีปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมสถานบริการ “แวมไพร์ผับ” ในพื้นที่ย่านปทุมวัน กทม.ว่า การจับกุมดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่าผับแห่งนี้เปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และกระทำความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทลายผับลึกลับ! นักเที่ยวกว่า500 ไอซ์-อี เกลื่อน อึ้งโจ๋วัย19 ท้อง-ฉี่ม่วง

จากการตรวจค้นพบนักท่องเที่ยวชายหญิง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรวมไม่ต่ำกว่า 500 คน และเบื้องต้น พบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการอย่างน้อย 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นพบมีสารเสพติดจำนวนหลายราย นอกจากนี้ยังตรวจพบยาไอซ์ และยาอี หล่นอยู่ตามพื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นจะดำเนินคดีกับเจ้าของสนถานบริการดังกล่าวในข้อหา ประกอบธุรกิจสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, การจำหน่ายสุราเกินเวลา และจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน, จัดให้มีการมั่วสุม, เสพยาเสพติด, และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ และความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ผกก.ปทุมวันยัน ‘แวมไพร์ผับ’ ไม่มีเด็กเที่ยว เตรียมส่งกลุ่มฉี่ม่วงไปบำบัด

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ที่มีการปล่อยปละละเลย อาทิ ผกก.สน.ปทุมวัน รอง ผกก.ป.ฯ, รอง ผกก.สส.ฯ, สวป.ฯ และ สว.สส.ฯ ไปปฏิบัติราชการประจำที่ ศปก.บก.น.6 เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.