เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ร่วมกับตำรวจ สน.ปทุมวัน บุกเข้าตรวจค้นแวมไพร์ ผับ ย่านรองเมือง ซอย 5 แขวงหิรัญรูจี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งเปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ ตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ตลอดจนมีการลักลอบค้าประเวณี และมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายสัญชาติลาว เมียนมา ทำงานอยู่ภายในสถานบริการ รวมทั้งอาจมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบว่าสถานบริการดังกล่าวเป็นอู่ซ่อมรถเก่าดัดแปลงเป็นสถานบันเทิง มีทางเข้าลึกลับ ด้านหน้าไม่มีป้ายบอกชื่อผับ และมีลักษณะเป็นทางเข้าอาคารพาณิชย์ปกติ ต้องผ่านประตูเหล็กเมื่อเข้ามาแล้ว จะมีประตูลับชั้นที่ 2 ก่อนเข้าสู่ตัวผับ ลักษณะมีพิรุธ

จากการตรวจค้น พบนักท่องเที่ยวชายหญิง ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ รวมไม่ต่ำกว่า 500 คน เบื้องต้นพบว่า ในจำนวนนี้เป็นวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการอย่างน้อย 5 คน นักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน 26 คน จึงดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับ และยังพบสารเสพติดทั้งไอซ์ ยาอี แบ่งอยู่ในถุงซิปล็อกขนาดเล็ก บางส่วนซุกซ่อนอยู่ในธนบัตร บางส่วนหล่นกระจายอยู่บนพื้น จึงยึดไว้เป็นของกลางไปตรวจสอบ ก่อนนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นพบปัสสาวะสีม่วง 18 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 19 ปี กำลังตั้งครรภ์ รวมอยู่ด้วย

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง เปิดเผยว่า สถานที่แห่งนี้เคยเป็นอู่ซ่อมรถ แล้วดัดแปลงเป็นผับ ให้บริการชาวต่างชาติ แต่ถูกสั่งปิดตามคำสั่ง คสช. ไปเมื่อประมาณปี 2561 แต่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเจ้าของปัจจุบันที่เป็นชาวไทย อ้างว่าเซ้งกิจการมาจากเจ้าของเดิม โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ และอ้างว่าไม่ทราบว่ามีคำสั่งปิด 5 ปี อย่างไรก็ตามผับแห่งนี้มีรั้วติดกับสถานศึกษา ซึ่งตามกฎหมายแล้วจะต้องปิดถาวร ไม่สามารถเปิดให้บริการได้อีก นอกจากนี้เมื่อดูจากพฤติการณ์ สถานที่ และแนวทางการสืบสวน เชื่อว่าเจ้าของมีเจตนาอำพรางปกปิดทางเข้าสถานบริการชัดเจน และน่าจะรู้เห็นกับการจัดให้มีการมั่วสุมเสพสารเสพติดด้วย เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบพิรุธลักษณะคล้ายจัดสถานที่ให้บริการเสพยาเสพติดในห้องน้ำ โดยมีการ์ดเฝ้าหน้าห้องตลอดเวลา

เบื้องต้นตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของผับในหลายข้อหา ทั้งเรื่องการประกอบธุรกิจสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเปิดสถานบริการภายในระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่มีคำสั่งปิด 5 ปี, การจำหน่ายสุราเกินเวลา และจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน, จัดให้มีการมั่วสุม และเสพยาเสพติด, และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ส่วนนักท่องเที่ยวจะดำเนินการตามพฤติกรรมที่เข้าข่ายความผิดต่างๆต่อไป