เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดับสูงจาก World Economic Forum นาย จู-อค ลี (Joo-Ok Lee) หัวหน้าฝ่ายภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และ นายปิยะมิตร ชมประสพ รองหัวหน้าฝ่ายภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้เข้าพบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการรณรงค์สื่อสารนโยบายพรรคก้าวไกล และคณะทำงานด้านการต่างประเทศ พรรคก้าวไกล เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายต่างๆ ของพรรค ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และหารือถึงความเป็นไปได้ของความร่วมมือระหว่างไทย และ World Economic Forum ซึ่งเป็นองค์กรนานาชาติ ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นผู้จัดเวทีการประชุมระดับโลกประจำปีอย่าง Davos World Economic Forum ที่ผู้นำประเทศ นักธุรกิจ นักวิชาการ ตลอดจนผู้นำกิจกรรมจากประเทศต่างๆ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางของเศรษฐกิจโลก และความท้าทายต่างๆ ที่นานาชาติต้องเผชิญ 

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดประชุมระดับภูมิภาค ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพครั้งสุดท้ายในปี 2012 และการจัดประชุมกลุ่มย่อยในประเด็นสำคัญเช่น Digital Economy หรือ Creative Economy ในประเทศไทยโดยเฉพาะในเมืองรอง นอกจากนั้นนายพิธาได้แสดงจุดยืนถึงนโยบายภายในที่พรรคให้ความสำคัญ คือนโยบาย 3Ds ที่ประกอบด้วย Demilitarize หรือการเอากองทัพออกจากการเมืองไทย ต่อมาคือ Demonopolize หรือการทลายทุนผูกขาด และสุดท้ายคือ Decentralize หรือกระจายอำนาจ 

ในด้านนโยบายต่างประเทศ นายพิธาได้พูดถึงนโยบาย 3Rs ที่ประกอบด้วย Revive (ฟื้นฟู) ความเป็นผู้นำของไทยในอาเซียน และการช่วยแก้ปัญหาความรุนแรงในเมียนมา โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ร่วมกันของทุกฝ่าย Rebalance (ปรับสมดุล) จุดยืนของประเทศไทยต่อการเมืองระหว่างประเทศมหาอำนาจให้ไม่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่งมากเกินไป และสุดท้ายคือ Recalibrate (ปรับมาตรฐาน) ความเป็นผู้นำและความกระตือรือร้นของการต่างประเทศไทยในเวทีระดับโลก ด้วยการเพิ่มอำนาจต่อรองผ่านความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของอาเซียน เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนไทย โดยเฉพาะด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการแข่งขันทางเศรษฐกิจ