เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ฟาร์มแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ รวมถึงการยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาโดยการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จัดชุดปฏิบัติการร่วมเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุม นายอนุพงศ์ สีหมี่ และนายจตุรงค์ มัจฉาวงศ์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 340,000 เม็ด ที่บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ ต่อมาสืบสวนขยายผลพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงกับกลุ่มของผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงินในคดียาเสพติดในครั้งนี้ คือ น.ส.อรอมล จึงได้ขอศาลจังหวัดเชียงใหม่ อนุมัติหมายจับในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน

โดยวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ได้จัดชุดปฏิบัติการร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย นำหมายค้นของศาลเข้าตรวจค้นพื้นที่ 6 เป้าหมาย โดยมีผลการปฏิบัติ ดังนี้ 1.จับกุม นางสาวอรอมล ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2.จับกุม นายชูศักดิ์ ในข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยมิได้รับอนุญาต 3.ยึด อายัดที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เงินสด ยานพาหนะ กรมธรรม์ประกันชีวิต ทองรูปพรรณ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ (วัว แพะ ควาย ม้า ไก่ชน) รวมมูลค่าทั้งสิ้น 89,186,850 บาท

ด้านนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. มีมาตรการปราบปรามกลุ่มผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นพื้นที่ที่มีสถานการณ์ปัญหายาเสพติดรุนแรง ดังนั้น หากดำเนินการกับกลุ่มผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ไม่ให้ยาเสพติดเข้าสู่ตอนในของประเทศได้ จะสามารถลดปัญหาการค้าและแพร่ระบาดยาเสพติดในภาพรวมของประเทศไทยลงได้