เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่รัฐสภานายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยภายหลัง เข้าพบคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เพื่อให้ข้อมูลในฐานะผู้ร้องขอให้สอบนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เกี่ยวพันกับกรณีส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ “เจ๊นุช”เข้าข่ายฝ่าฝืนข้อบังคับประมูลจริยธรรมอยู่หรือไม่

นายวัชระ เปิดเผยว่าได้ ยื่นเอกสารและประเด็นเพิ่มเติมอีก 16 ประเด็น เพื่อให้คณะกรรมการดังกล่าวไปหาหลักฐานและข้อเท็จจริงกรณี มีชาวจังหวัดราชบุรีให้เบาะแสมีพิธียกน้ำชาระหว่างส.ว.ท่านหนึ่งกับสุภาพสตรีท่านนั้นเป็นจริงหรือไม่และขอให้คณะกรรมการได้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลทั้งสองว่ามีการติดต่อกันกี่ครั้ง และขอให้ตรวจสอบว่าสุภาพสตรีดังกล่าวเป็นผู้ช่วยของสมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนใด นอกจากนี้ ยังขอให้ตรวจสอบกรณีเงินบริจาคให้กับทางวัดร่วมกันจำนวน 1.2 แสนบาท ว่านำเงินของผู้ใด และนำใบอนุโมทนาบัตรไปหักภาษีในนามบุคคลใด ซึ่งหลักฐานเหล่านี้สามารถขอได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว

เมื่อถามถึง รายละเอียดในการจัดพิธียกน้ำชา นายวัชระ กล่าวว่า พิธีนี้คล้ายกับพิธีผูกข้อมือแต่จัดปีไหนไม่ทราบรายละเอียด โดยข้อมูลนี้ได้ข่าวจากชาวราชบุรีบอกมาอีกทีหนึ่งซึ่งในที่ประชุมคณะกรรมการบางคนแย้งว่าเรื่องยกน้ำชากับเรื่องเบอร์โทรศัพท์ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนได้แย้งไปว่าเกี่ยวข้องกันเพราะเป็นพฤติกรรมแวดล้อมที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของบุคคล

นายวัชระ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น ยังมีประเด็นเรื่องแต่งตั้งทหารและตำรวจทั้งสองคนว่าเกิดขึ้นสมัยใด เกี่ยวข้องกับใครบ้าง เพราะยังคาใจประชาชนทั้งนี้ ตนได้เสนอให้คณะกรรมการเชิญ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ และส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารรับใช้มาชี้แจงด้วย แม้ขณะนี้ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำก็สามารถเชิญมาได้ และขอให้จัดเจ้าหน้าที่คุ้มครองพยาน ส.ท.หญิงปัทมา ด้วย.