จากกรณีมีการจับกุมคนจีนที่เข้ามาประกอบอาชีพขอทานในประเทศไทย โดยทุกคนมีลักษณะใบหน้าผิดรูปคล้ายกัน และมีชาวไทยมาแสดงตัวเป็นล่าม เบื้องต้นมีการจับกุมตัวกลุ่มขอทานชาวจีน และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
-สตม.เล็งขยายผลเอาผิด ‘แก๊งขอทานจีน’ พบเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พ.ย. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวกันอย่างร้อนแรง ภายหลังจากที่ กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ได้ออกมาอัปเดตล่าสุดผ่านแฟนเพตเฟซบุ๊ก ระบุว่า “Fc ส่งภาพมาให้ผม เป็นขอทานจีนชีวิตมันช่างดีเสียจริงๆ เลิกงานรวมตัวกันกินเบียร์สูบบุหรี่ปาร์ตี้ชนแก้วกันมีความสุข ควักเงินเป็นปึกจ่ายค่าอาหารเป็นพันๆ กินเสร็จก็พัก รร. เดือนละ 15,000 ชิลชิล ตื่นมาก็ออกไปนั่งน่าสงสารพอกรุบกริบ ตอนกลางคืนก็ปาร์ตี้เฮฮากับเพื่อนๆ ต่อ”

“ขอบคุณ FC ทุกคนที่ส่งภาพส่งข้อมูลมาให้ครับ หลังจากนี้เราจะทำบุญกันอย่างมีสติ ใครเห็นคนหน้าเละมือกุดแขนกุดนั่งขอทานส่งภาพส่งโลเคชั่นมาที่ผมได้เลย เราจะกู้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยด้วยกัน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นอย่างร้อนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างบอก หลังจากนี้ก่อนจะสงสารใครคงต้องดูให้ดีๆ ชีวิตขอทานจีนช่างสบายกว่าคนไทยที่ยังต้องทำงาน และอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมทั้งหมดโดยไวอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ กัน จอมพลัง