เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และถูกถกเถียงถึงประเด็นมาตรการความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน หลังมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ Tonkidpaint2009 ได้โพสต์วิดีโอเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โรงหนังย่านบางแค เป็นภาพสถานการณ์ที่พนักงานโรงหนังกำลังเร่งดับไฟอยู่ในเครื่องออกบัตรภาพยนตร์

โดยภาพในคลิปจะมีผู้หญิงถือถังดับเพลิงออกมาก่อน และวิ่งเข้าไปในห้องพนักงาน โดยให้ผู้ชายเป็นคนดับไฟ ซึ่งภายหลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตคอมเมนต์ถล่มถามหาความปลอดภัยจากโรงหนังดังกล่าว และต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์พนักงานที่ท่าทางดูไม่เชี่ยวชาญในการดับเพลิง โดยระบุว่า “เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าบริษัทควรจัดอบรมพนักงานในเรื่องของการซ้อมดับเพลิง 1 ปีสัก 2 ครั้งก็ยังดี” อีกทั้งบางคนก็ให้ความรู้เรื่องวิธีการดับเพลิงที่ถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งวิธีการใช้ถังดับเพลิงที่ถูกต้องคือ 1).บิดและดึงสลักออกจากคันบีบ 2).จับปลายสายพร้อมบีบคันบังคับ 3).พยายามเข้าใกล้ไฟ ประมาณ 2-4 เมตร ฉีดน้ำยาไปที่ฐานไฟ

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตยังคงรอคำตอบจากโรงหนังดังกล่าวว่าสาเหตุเกิดจากอะไร พร้อมยังสงสัยถึงมาตรการณ์ความปลอดภัยที่ควรมีให้แก่ผู้ใช้งาน…

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก @Tonkidpaint2009