เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. สำนักงานนายอำเภอนิวตันเคาน์ตี รัฐจอร์เจีย แถลงข่าวการเสียชีวิตของ แจ๊กเกอรี เบนเน็ตต์ หนูน้อยวัย 1 ขวบ จากบาดแผลโดนยิงด้วยอาวุธปืน โดยเหตุเกิดที่บริเวณด้านหลังของโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองริเวอร์เดล เขตเคลย์ตันเคาน์ตี รัฐจอร์เจีย

ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้คือ แดเรียน จาวาริส เบนเน็ตต์ ซึ่งเป็นพ่อแท้ ๆ ของหนูน้อย ซึ่งเสียชีวิตแล้วเช่นกัน ด้วยการใช้อาวุธปืนฆ่าตัวตาย

ตามรายงานการสืบสวน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2565 เวลาประมาณ 23.14 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนโดนยิงที่ถนนแชนด์เลอร์ ฟิลด์ ไดรฟ์ เมืองโควิงตัน พบว่า เบนเน็ตต์ ใช้ปืนยิง แม่และยายของเด็กก่อน โดยผู้เป็นแม่เสียชีวิต ขณะที่อาการบาดเจ็บของคุณยายของหนูน้อยอยู่ในขั้นวิกฤติ เนื่องจากโดนยิงเข้าที่ศีรษะ

ก่อนที่ เพ็กกี้ เบิร์นส์ วัย 63 ปี ซึ่งเป็นยายของหนูน้อยแจ๊คเกอรี จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เธอให้การแก่เจ้าหน้าที่ว่า เบนเน็ตต์ เป็นคนยิงเธอและ คีชอว์น วอชิงตัน วัย 38 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของเธอและเป็นแม่ของ แจ๊คเกอรี แล้วนำตัวหนูน้อยไป

ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. 2565 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินจากตัว เบนเน็ตต์ เอง ซึ่งบอกเจ้าหน้าที่ว่าเขากำลังจะลงมือสังหารหนูน้อยและฆ่าตัวตายตาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ระบบจีพีเอสระบุตำแหน่งรถยนต์ของ เบนเน็ตต์ และพบว่ารถถูกทิ้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าของโบสถ์ริเวอร์เดล ยูไนเต็ด เมโธดิสต์ ตรงมุมถนนริเวอร์เดล ไดรฟ์ และถนนอดัมส์ ไดรฟ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปถึงนั้น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในบริเวณด้านหลังโบสถ์ จนในที่สุดก็พบร่างของ เบนเน็ตต์ และลูกสาวซึ่งเสียชีวิตแล้ว

ขณะนี้สำนักงานนายอำเภอนิวตันเคาน์ตี ยังคงดำเนินการสืบสวนต่อไป

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : wsbtv.com