ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี  ที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ตามเวลาเมืองไทย สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” ซึ่งหยุดลงนวมแล้ว ยังคงซ้อมปกติ ทั้งช่วงเช้า และเย็น ด้วยการวิ่ง และชกล่อเป้าทวนเชิง เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตต่อเนื่อง และควบคุมน้ำหนักตามแผนที่วางไว้ และจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ คืนวันที่ 14 มิ.ย. นี้ เวลาเที่ยงคืน 25 นาที ด้วยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ไปต่อเครื่องที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น บินไปลงที่เมืองดัลลัส สหรัฐอเมริกา แล้วต่อเครื่องจากดัลลัส ไปเมืองซานอันโตนิโอ สถานที่ชก

“เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า ตอนนี้ “เจ้าแหลม” พร้อมสมบูรณ์แล้วทุกด้าน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาใด ๆ รบกวน “เจ้าแหลม” จะไปเอาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ขอให้ช่วยกันส่งกำลังใจเชียร์ และการเดินทางครั้งนี้ ถึงชั่วโมงนี้ ตนมั่นใจมากถึง 80-90% แล้วว่า “เจ้าแหลม” จะล้ม “แบม” ได้ เพราะสภาพร่างกายเที่ยวนี้ดีมาก ฟิตซ้อมดี การคุมน้ำหนักไม่มีปัญหา และสไตล์การชกของ “แบม” โรดิเกซ เข้าทางมวยของ “เจ้าแหลม” ด้วย