มาโน โพลกิง กุนซือ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ล็อกเป้าหมาย อย่างน้อยต้องมี 1 แต้ม จากเกมพบ อุซเบกิสถาน ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก กลุ่ม C นัดที่ 3 ที่มาร์กาซีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิ.ย.65 เวลาไทย 22.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ AIS PLAY

ทั้ง 2 ทีม มี 6 คะแนนจากการชนะ 2 เกมแรก อุซเบฯ ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ตอนนี้ทั้งคู่ก็มีโอกาสสูงจะกอดคอกันเข้ารอบสูง หากออกเสมอ หรือแม้มีทีมแพ้ ก็ยังมีลุ้นในการวัดผลอันดับ 2 กลุ่มอื่น ที่คัด 5 ทีม จาก 6 กลุ่ม

มาโน กล่าวว่า จะเป็นเกมที่ยากที่สุดของกลุ่มตั้งแต่เล่นมา อุซเบกิสถาน มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งหลายคน บางคนเล่นอยู่ในต่างประเทศ เป็นทีมที่ดี

“ถ้าเราต้องการอีก 1 แต้มเราจะสู้กับพวกเขาแน่นอน เรามีแนวทางชัดเจนที่ต้องการเข้ารอบสุดท้าย มันเป็นเกมที่ยาก แต่เราต้องมีสมาธิ มุ่งมั่นเพื่อเก็บ 1 แต้มหรือ 3 แต้มให้ได้”

กุนซือช้างศึก กล่าวว่า เป็นบททดสอบของไทย การมาที่นี่ให้ประสบการณ์ที่ดี อุซเบกิสถาน แรงกิ้งดีที่สุดในรอบนี้ และเล่นในบ้านด้วย ส่วนไทยต้องเจอการปรับตัวทั้งสภาพอากาศ และอาหาร รวมถึงการออกมาแข่งนอกบ้าน ตรงนี้จะช่วยให้ได้ประสบการณ์ที่ดี สำหรับทีมไทยยังขาดผู้เล่นถึง 7 คน ที่เจ็บ และอีก 4 คนที่ไปเล่นให้ทีม 23 ปี แต่นักเตะที่มีอยู่ก็มีคุณภาพมากพอ

“ผู้เล่นทั้ง 23 คน ของเราพร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ แต่เราต้องมาดู 11 ตัวจริงกันอีกครั้ง เพราะเราจะส่งผู้เล่นที่พร้อมที่สุดลงสนาม”