เป็นอีกหนึ่งคลิปที่ทำเอาแห่แชร์พร้อมสร้างความอาทั้งโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Nutchanon Payakaphan ได้เผยคลิปจากกล้องหน้ารถบรรทุก ที่ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถกำลังไหลไปเองโดยไม่มีคนขับ จนชนเข้ากับรถกระบะ เสาไฟ ป้ายบอกทาง จนไปหยุดที่เสาซุ้มทางเข้าวัด

แต่ที่ทำให้คลิปดังกล่าวกลับต้องกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์นั้น เพราะเมื่อมีการสังเกตุเห็นว่า จุดสุดท้ายที่รถเข้าชนตรงกับซุ้มทางเข้าวัดนั้น ปรากฎว่า เป็นรูปปั้นของ “พระอภัยมณี” กำลังนั่งเป่าปี่อยู่ และเมื่อถูกชน ก็พบว่าหล่นลงไปนั่งเป่าปี่กับพื้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณทางเข้าวัดกระแสคูหาสวรรค์ อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งภายหลังเกิดเหตุก็พบว่ารูปปะนพระอภัยมณียังคงนั่งเป่าปี่กับพื้นแต่อยู่ในสภาพขาหักอยู่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามากดแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกว่า 2.8 หมื่นครั้ง นอกจากนี้ยังมีการแท้กเพื่อนและคอมเมนต์สุดฮา อาทิ เรื่องนี้รถชนได้ไม่โกรธ เพราะ “พระอภัย” ,พระอภัยผิดอะไร? ,รถชนแบบนี้ ขอให้นางผีเสื้อสมุทรลงโทษอย่างหนัก ,ปี่ไม่หลุด หยุดเป่าไม่ได้ พระเกือบจะไม่ให้อภัยมณี ,เห็นมันมาแต่ไกล​ ก็อยากหนี​ แต่ขยับไม่ได้ รวมไปถึง พระอภัยไม่ให้อภัยสิ่งนี้ แน่ๆ อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Nutchanon Payakaphan