ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย. ได้มีเทรนด์ทวิตเตอร์ #แบนทีมงานมาดามแป้ง โลกโซเชียลพูดถึงกันกว้างขวาง กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 15 มิ.ย. ก็ทะลุครึ่งแสนทวีตเข้าไปแล้ว

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว มาจากคลิปในงานเลี้ยงของบริษัท มีนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี เข้าร่วมด้วย ปรากฏภาพบุคคลที่ไปสัมผัสร่างกายของนักฟุตบอล ทำให้ชาวเน็ตมองว่าอาจจะไม่เหมาะสม ในฐานะที่เป็นนักกีฬทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีการขุดคลิปเก่า ที่บุคคลดังกล่าวสัมผัสร่างกายนักฟุตบอลมาแฉกันอีก

เรื่องนี้ชาวเน็ตวิจารณ์ว่า เป็นกิริยาที่ไม่เหมาะสม ทำเหมือนเป็นเด็กเอ็น ทั้งที่เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย

ต่อมา เฟซบุ๊กของบุคคลดังกล่าว ได้โพสต์ขอโทษเรื่องราวที่เกิดขึ้น ระบุว่า

“ผมขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงเมื่อคืน ที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ ขอเรียนชี้แจงว่า ผมได้จัดงานเลี้ยงให้น้องๆ ที่ทำงานร่วมกัน ด้วยความประสงค์ที่จะให้มีการรื่นเริงสังสรรค์ และได้ชักชวนนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติบางส่วนที่ยังไม่ได้เดินทางกลับบ้านหรือสโมสรมาร่วมงานด้วย ผมพยายามสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน โดยมิได้มีจิตเจตนาหรือความตั้งใจที่จะให้เป็นการไม่ให้เกียรติ หรือถึงขั้นว่าเป็น sexual harassment”

“ตัวผมเองไม่ได้นิ่งนอนใจกับกระแสที่เกิดขึ้น ผมได้รับบทเรียนแล้วว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และก่อให้เกิดความไม่สบายใจกับหลายๆ ฝ่าย ผมกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ และคงเป็นบทเรียนสำคัญที่จะได้ระมัดระวังให้มากขึ้นขอน้อมรับทุกคำแนะนำและตักเตือนครับ”

โพสต์ดังกล่าว ชาวเน็ตมีทั้งเข้าไปตำหนิ และให้กำลังใจ ที่ทำผิดแล้ว สำนึกผิด