เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2565 โฆษกกระทรวงต่างประเทศอังกฤษยอมรับว่า ทางการกำลังให้ความช่วยเหลือหญิงชาวอังกฤษในประเทศกรีซจริง ตามที่มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกาะครีต ได้จับกุมตัวชายชาวอังกฤษในข้อหาข่มขืนลูกสาวของตัวเอง

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย. 2565 ชายชาวอังกฤษวัย 70 ปี ซึ่งไม่มีการระบุชื่อ โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่จับกุมจากบริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่งในเมืองมาเลีย หลังจากที่ลูกสาวของเขาแจ้งความว่า ตนเองโดนข่มขืนได้ 2 วัน

หญิงสาวผู้เสียหายวัย 34 ปี ให้การว่าเธอดื่มจนเมาและจำไม่ได้ว่าใครเป็นคนทำร้ายเธอ แต่จำได้ว่าเป็นชายที่สวมเสื้อผ้าสีขาวทั้งชุด 

ด้านเจ้าหน้าที่ทางการซึ่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า พ่อลูกคู่นี้นั่งดื่มอยู่ด้วยกันในบาร์และปรากฏว่าผู้เป็นพ่อแสดงพฤติกรรมลวนลามลูกสาวตัวเอง จากนั้นก็ตบหน้าเธอ เมื่อหญิงสาวเดินออกไปจากบาร์ เขาก็เดินตามเธอออกไปและข่มขืนเธอบนชายหาดที่ไร้ผู้คน ทั้งนี้ พ่อของหญิงสาวสวมเสื้อผ้าสีขาวทั้งชุด ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทางการแพทย์ให้ข้อมูลสื่อท้องถิ่นว่า ร่างกายของหญิงสาวผู้เสียหายเต็มไปด้วยบาดแผล ซึ่งตรงกับลักษณะของบาดแผลที่เกิดจากก้อนหินและกิ่งไม้บนชายหาด นอกจากนี้ยังร่องรอยของการโดนข่มขืน และยังไม่มีการระบุผลการตรวจของตัวอย่างดีเอ็นเอที่เก็บเป็นหลักฐาน

สื่อท้องถิ่นระบุว่า ชายวัย 70 ปี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนผู้เสียหายไม่เชื่อว่าพ่อของตัวเองจะสามารถลงมือข่มขืนใครได้

ผู้ต้องสงสัยอยู่ระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ โดยวันอังคารที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายที่เขามีสิทธิประกาศคำขอโทษที่ก่ออาชญากรรม เนื่องจากตามกฎหมายของกรีซ ผู้ที่ยอมรับผิดและขออภัยที่ก่อเรื่องผิดกฎหมาย จะมีสิทธิได้รับการลดหย่อนโทษ ซึ่งรวมถึงกรณีของการข่มขืนด้วย

แหล่งข่าว : Yahoo!News

เครดิตภาพ : Getty Images