“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น วัย 35 ปี อดีตแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) 2 สมัย สถิติ ชนะ 50 (น็อก 43), แพ้ 5 (น็อก 2 , เสมอ 1 พร้อมด้วย “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการ และ “โค้ชป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ พร้อมทีมงาน ได้เดินด้วยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL718 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 14 มิ.ย. มุ่งหน้าสู่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนเดินทางต่อไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อไปชิงแชมป์โลก WBC สมัย ที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ แชมป์วัย 22 ปี ชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 15 (น็อก 10) ที่ทีช พอร์ต อารีนา รัฐเทกซัส ในวันที่ 25 มิ.ย. ตรงกับเวลาไทย เช้าวันที่ 26 มิ.ย.นี้

ก่อนออกเดินทาง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เผยว่า แม้ตนจะอายุ 35 ปีแล้ว แต่เชื่อว่าเป็นเพียงตัวเลข ทุกอย่างอยู่ที่การเตรียมตัวและฝึกซ้อม นอกจากนี้การเจอกับ โรดริเกซ ที่เป็นมวยถนัดซ้าย ตนเองก็ซ้อมกับมวยซ้ายไว้ก่อนแล้ว เช่น เพชร ซีพีเอฟ เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด พร้อมฝากถึงโรดริเกซด้วยว่า ตนจะเอาชนะให้ได้ และถ้าเป็นไปได้จะเอาให้ถึงน็อกเลย มั่นใจจะนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาเป็นของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทยได้แน่นอน

ขณะที่ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ในฐานะตัวแทนของ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ที่มาร่วมส่ง ศรีสะเกษ ได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จกลับมา พร้อมกล่าวว่า ขอให้ “เจ้าแหลม” อย่าประมาท และขอให้มีสติ โดย WBC Asia จะให้การสนับสนุนตลอดไป