ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ซึ่งเตรียมขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี ชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน ในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ตามเวลาเมืองไทย สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ยิงสดเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย คณะของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นำโดย ผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ พร้อมภรรยา, ล่ามประจำทีม และ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ นำ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เดินทางถึงเมืองซานอันโตนิโอ สถานที่ชกแล้ว โดยบิน 3 ต่อ ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ใช้เวลา 5 ชั่วโมง แล้วรอต่อเครื่อง 1 ชั่วโมง บินจากนาริตะ มาเมืองดัลลัส, สหรัฐอเมริกา อีก 12 ชั่วโมง จากนั้นรอต่อเครื่อง 2 ชั่วโมง แล้วบินจากดัลลัส เข้าเมืองซานอันโตนิโอ อีก 1 ชั่วโมง แล้วจึงเข้าสู่ที่พักที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี โฮเต็ล กลางเมืองซานอันโตนิโอ

ด้าน “เจ้าแหลม” เปิดเผยว่า ยอมรับว่ารู้สึกล้าจากการเดินทางมากเหมือนกัน แต่ตนมาเที่ยวนี้ฟิตซ้อมดีกว่าทุกครั้ง รู้สึกตัวเลยว่า ซ้อมถึง ซ้อมดี เหมือนกับการเรียนหนังสือสอบนั่นแหละ ถ้าได้อ่านหนังสือก่อนสอบ ก็มีความมั่นใจว่าทำข้อสอบได้ การชกไฟต์นี้ก็เหมือนกัน ตนเรียนจบปริญญาตรีที่ ม.ราชภัฏศรีสะเกษ แล้ว หากไฟต์นี้ได้แชมป์โลก ก็หวังว่าจะมีโชคซ้ำสอง วาสนาส่ง ทำให้ได้เลื่อนยศอีกด้วย เพราะตอนนี้รับราชการตำรวจยศสิบโทด้วย ก็อยากติดดาวบ้าว สำหรับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ มวยซ้ายเหมือนกับตน ทีมงานได้แก้ทางมวยมาแล้วทุกรูปแบบ ทุกลูก เขาบอกว่า ชนะมวยธรรมดาโลกไม่จำ ชนะมวยอย่าง ศรีสะเกษ โลกถึงจะจำ ผมก็จะชกให้เขาจำชื่อผมไปตลอดกาล พิชิตเขาคาเมืองซานอันโตนิโอ บ้านเกิดของเขาเอง เหมือนกับที่ โรมัน กอนซาเลซ อดีตยอดมวยเบอร์ 1 โลก ที่จำชื่อผมไม่เคยลืม เพราะโดนผมน็อกยก 4 และครั้งนี้ได้สัญญาว่า จะเอาแชมป์โลกไปฝาก “น้องมีตังค์” ลูกชายคนแรกให้ได้ ก็ต้องทำให้ได้ ถ้าทำได้ก็จะกลับไปบวชแก้บนที่วัดม่วง จ.ศรีสะเกษ 7 วัน ขอให้แฟนมวยคอยส่งกำลังใจเชียร์ด้วย จะไม่ทำให้ผิดหวัง

ด้าน “เสี่ยฮุย” เผยว่า วันแรกที่เดินทางมาถึง จะให้ ศรีสะเกษ เข้าที่พักเพื่อพักผ่อนจากการเดินทางไกล ให้หายล้า ยังไม่มีการซ้อม จากนั้นวันต่อไปจึงจะเริ่มซ้อม ในห้องฟิตเนสภายในโรงแรมที่พัก ไม่ออกไปไหน ซึ่งมาครั้งนี้ ขอยืนยันว่า ศรีสะเกษ เตรียมพร้อมมาดีที่สุด ไม่มีปัญหาใด ๆ ขณะที่ “โค้ชป็อป” กล่าวว่า ไฟต์นี้ ศรีสะเกษ ซ้อมดี ซ้อมถึงจริง ๆ ขอให้แฟนมวยคอยจับตาดูให้ดี ศรีสะเกษ ทำได้แน่ ๆ