“ศึกเพชรยินดี” ที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์เดือดขึ้น มีเซียนมวยประท้วงกันดุเดือดหลังการชกมวยคู่ที่ 3 ชกครบ 5 ยก ซึ่งกรรมการตัดสินให้ “แป๊ะยิ้ม ป.จิรกิตติ์” ชนะคะแนน “กระดูกเหล็ก อ.อัจฉริยะ” ทำให้ทีมงานของกระดูกเหล็ก ถึงกับเดือดไม่พอใจกรรมการ รวมทั้งบรรดาเซียนมวย เกิดความไม่พอใจผลการตัดสินถึงกับมีการปะทะคารมเดือดเข้าประท้วงการตัดสินของกรรมการ

ก่อนจะบุกขึ้นเวทีจนเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย จนทางเจ้าหน้าที่รักาษาความปลอดภัย พยายามเข้ามาระงับเหตุ และได้มี “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ กับ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน “ศึกเพชรยินดี” พยายามเข้าไปเคลียร์ปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปานปลาย จนสุดท้ายประธานเทคนิคเวทีมวยราชดำเนิน ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันมวยคู่ แป๊ะยิ้ม กับ กระดูกเหล็ก เหตุการณ์ก็คลี่คลายลง

จากเหตุความวุ่นวายดังกล่าวนั้น คนวงการมวยต่างวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมตั้งคำถามเวทีมวยมาตรฐานทำแบบนี้กันได้ด้วยหรือ แฟนมวยไม่อยากจ่ายตังค์ ก็สามารถกดดันกรรมการได้ ถือว่าไม่แฟร์ แล้วเวทีราชดำเนิน จะเรียกว่าเวทีมาตรฐานได้อย่างไร ต่อไปไม่พอใจการตัดสิน ก็ยึดเวทียกเลิกกันอีกเรื่อยๆ

ทางด้าน ดร.เสงี่ยม บุญมีฤทธิ์ หัวหน้าค่ายมวย ส.บุญมีฤทธิ์ เผยว่า ตนเสียความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เพราะตนเองตั้งใจทำมวยให้เด็กมีรายได้และอนาคต ซึ่งเด็กก็ตั้งใจฝึกซ้อม แต่ผลที่ออกมาทำให้ท้อแท้ ถ้าใครได้ดูมวยคู่นี้ค่อนข้างคู่คี่สูสี เมื่อกรรมการ เห็นว่าแป๊ะยิ้ม เป็นมวยเดินขยันออกอาวุธ จึงตัดสินให้ แป๊ะยิ้ม เป็นฝ่ายชนะ ก็เป็นเรื่องปกติ เซียนมวยก็รู้ดี