เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปทส.ตร.) กล่าวถึงกรณีภาพข่าวที่ปรากฏทางสื่อระบุว่า ผู้ประกอบการร้องถูกตำรวจนอกรีตตบทรัพย์ 130,000 บาท

โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ท้องที่ ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ บันทึกภาพขณะกลุ่มชายฉกรรจ์ 12 คน แต่งตัวเป็นพลเรือนและนอกเครื่องแบบ อ้างเป็นตำรวจชุดปราบปรามลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บุกตรวจค้นโรงงานไม้ยางแปรรูปที่ขออนุญาตถูกต้อง แล้วไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนเรียกเจ้าของโรงงานไม้ยางพาราเจรจาเรียกค่าดูแลตำรวจเป็นเงิน 500,000 แสนบาท ทั้งที่โรงงานมีใบประกอบการจัดตั้งโรงงานถูกต้องนั้น

โดย รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้สั่งการไปเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ให้ บช.ภ.8 เร่งตรวจสอบว่ามีมูลหรือไม่ ถ้าหากพบว่ามีมูล ให้ดำเนินการทางวินัยโดยทันที และหากเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย ก็ให้ดำเนินการตามระเบียบและข้อกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและกระทบภาพลักษณ์ของข้าราชการตำรวจ พร้อมทั้งกำชับว่าผลปรากฏอย่างไรให้รีบรายงานให้ทราบโดยด่วน.