นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ “สิงห์อีซ้าย” จิมมี่ ไวท์ อดีตแชมป์โลก 6 สมัยชาวอังกฤษ ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อพักร้อนและเที่ยว หลังจากที่รายการสนุกเกอร์โลกได้ปิดซีซั่น โดยเฉพาะตัวของ จิมมี่ ไวท์ มีบรรดาแฟนคลับชาวไทยที่ชื่นชอบตัวเขาเป็นอย่างมาก

ถ้าย้อนเวลากลับไปเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว คนไทยก็ได้เชียร์ จิมมี่ ไวท์ ด้วยสไตล์การแทงที่รวดเร็ว ในลักษณะที่เล็งแค่ครั้งเดียว แล้วปล่อยคิวกระทบลูกขาวอย่างเฉียบพลัน จนผู้ตัดสินตั้งลูกสีแทบไม่ทัน พร้อมกับมีจุดเด่นที่ความแม่นยำ อีกทั้งยังแทงได้หวือหวาในแบบที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน โดยเฉพาะชอตที่แทงหนัก (Power Shot) นอกจากจะสไตล์การแทงที่เร้าใจแล้ว เขายังทำผลงานอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย จนขึ้นไปครองอันดับ 2 ของโลก จากผลงานคว้าแชมป์รายการไปครอง 23 รายการ โดยแชมป์รายการสำคัญได้แก่ ยูเคแชมเปี้ยนชิพ 1992 และ เดอะมาสเตอร์ส 1984

นายสุนทร จารุมนต์ กล่าวว่า การเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ จึงได้ชวนทางจิมมี่ ไวท์ เยี่ยมชมกีฬาชนไก่ที่สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท ผู้ชมต่างให้การต้อนรับ และร่วมการถ่ายภาพเพื่อเป็นเกียรติ ซึ่งทาง จิมมี่ ไวท์ ได้กล่าวชื่นชมและชอบมากหลังจากได้เข้าชมกีฬาตีไก่เป็นครั้งแรก และพร้อมที่จะเชิญชวนพรรคพวกเพื่อนฝูงเข้ามาชมกีฬาชนิดนี้ด้วย