เมื่อเวลา 20.00 น. 21 มิ.ย. เฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ เศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว

โดยโทนี่ ได้ไลฟ์สดตอนหนึ่งถึงการปลดล็อกกัญชาให้เป็นเสรี ว่า ตอนฝิ่นออกใหม่ๆ ก็เคยโฆษณา ฝิ่นมีสรรพคุณทางยาเยอะ แต่ความที่คนเสพแล้วมันติด เชื้อที่ติดมาสูงจึงเกิดความเมาและใช้ในทางที่ผิด สุดท้ายออกเฮโรอีน ส่วนกัญชามีสารเสพติดในตัวมันด้วย แต่มีสรรพคุณทางยาต้องสกัดให้ถูกต้องตามหลักวิชา การให้การศึกษากับคนและเด็กวัยรุ่น เด็กเล็ก ถือว่าเป็นการทำไปพร้อมกัน ไม่ใช่ปลูกเสรี และปลูกเสรี ถ้าเกิน 20 ต้นต้องแบ่งค่าตอบแทนให้รัฐ ทำไมปลูกต้องแแบ่งค่าตอบแทน แต่ต้องปลูกด้วยการอุุตสาหกรรมหรือการบริโภค

โทนี่ กล่าวอีกว่า ซึ่งไม่ใช่หาเสียงแล้วบอกปลูกกัญชาเสรีชนะแล้ว แต่ฉิบหายหมด และมีการประกอบใส่ แม้กระทั่งไข่เจียวมี อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) กำกับด้วย ตนว่ามันเพี้ยนไป เพื่อนตนเองเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ เอากัญชามาสูบ มันเสพแล้วเกินขนาด โลกจะล่มสลายแล้ว กลัวมันโดดตึก สิ่งที่เห็นกับตา ต้องอย่าทำเป็นเล่นไป โดยเฉพาะต้องเข้าใจว่ามีสารเสพติดในตัว ทุกอย่างมีโทษมีประโยชน์ การเอาสิ่งดีๆมาใช้ต้องสกัดตามหลักที่ถูกต้อง มีวันหนึ่งคนเอายาแคปซูลให้ตน เป็นยากัญชากินแล้วหลับสบายจริงๆ หลับสบาย แต่จริงๆมีสารเสพติด เขาไม่ได้สกัดเป็นเรื่องราว แต่บดแล้วตากแห้ง กินแล้วหลับสบาย แต่ฝันร้าย หลับสบายแต่อาจจะฝันร้าย เพราะมีสารเสพติดในนั้น ที่ช่วยคือเศรษฐกิจยาเสพติด เม็ดไม่กี่สิบบาท ซื้อง่ายมาก