สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ว่างานแสดงและประกวดสุนัขเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ “เวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 146 ในปีนี้ ที่ลินด์เฮิร์สต์ เอสเตท เมืองทาร์รีทาวน์ ในรัฐนิวยอร์ก


ทั้งนี้ งานที่ใช้เวลานานเกือบ 1 สัปดาห์ สิ้นสุดเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา และเป็นครั้งที่สอง ในประวัติศาสตร์ของเวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ ซึ่งการจัดงานไม่ได้เกิดขึ้นที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในนครนิวยอร์ก

ฮีทเธอร์ เฮลเมอร์ เจ้าของ “ทรัมเป็ต” นำสุนัขของเธอวิ่งโชว์รอบสุดท้ายต่อหน้าคณะกรรมการเป็นรอบสุดท้าย ก่อนได้รับรางวัลชนะเลิศ จากงาน “เวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ”


สำหรับรางวัลใหญ่ที่สุดในงานคือ “เบสต์ อิน โชว์” ที่ตัดสินจากการแสดงความสามารถพิเศษและสุขภาพของสุนัข โดยผู้ชนะประจำปีนี้ คือ “ทรัมเป็ต” สุนัขเพศผู้ สายพันธุ์บลัดฮาวด์ วัย 4 ปีครึ่ง จากเมืองเซนต์ โจเซฟ ในรัฐอิลลินอยส์ สามารถทำคะแนนในทุกกิจกรรมสะสมได้สูงสุดตลอดการแข่งขัน


อนึ่ง งานเวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2420 ถือเป็นรายการกีฬาที่มีสัตว์เป็นผู้แข่งขันหลักเก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ รองจากการแข่งม้ารายการ “เคนทักกี เดอร์บี ฮอร์ส” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2418 ที่เมืองลุยส์วิลล์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในรัฐเคนทักกี ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอเมริกา.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, REUTERS