เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ @youthailand ได้โพสต์คลิปชวนตั้งข้อสงสัย กับเรื่องระหว่างบ้านที่สร้างก่อนถนน-ถนนที่สร้างก่อนบ้าน โดยภายในคลิปเป็นวิดีโอที่ถูกถ่าย ขณะขับรถช่วงที่เป็นยูเทิร์น ก็มีแผงกั้นเหล็กแบบมีล้อเลื่อนตั้งขวางไว้ จึงต้องขับเบี่ยงออกไปทางขวา เข้าสู่ถนนอีกฝั่ง พอเลยบ้านไปก็กลายเป็นถนนปกติ และลักษณะเหมือนเป็นถนนคอนกรีตธรรมดา ไม่ใช่ถนนลาดยางแต่อย่างใด โดยเป็นเส้นทางที่มีบ้านคนอยู่ตรงกลาง พร้อมกับถนนที่เพิ่งสร้างเสร็จแบบสะอาดตา

สำหรับคลิปดังกล่าว ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความในคลิปว่า “ถนนหรือบ้านมาก่อน นึกว่ามีแต่ที่จีน” ซึ่งหลังจากที่คลิปได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถกประเด็นนี้ว่า เป็นความผิดใคร ซึ่งส่วนใหญ่ออกความเห็นตรงกันว่า บ้านอาจจะมาก่อน ถ้าดูจากสภาพบ้านคงไม่มีทางที่จะสร้างทีหลังแน่นอน เพราะถนนยังดูใหม่และสะอาดมาก

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย และยังคงเฝ้ารอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาชี้แจ้งว่าทำไมถึงมีบ้านกลางถนน เพราะกลัวอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น หากมีประชาชนไม่ชำนาจทางได้ขับขี่รถบนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @youthailand