ริชาร์ลีซอน อดีตดาวเตะดีกรีทีมชาติบราซิล ออกมาเปิดเผยว่าเขาเป็นไบเซ็กชวล หรือผู้ที่มีรสนิยมชื่นชอบทั้งเพศหญิงและเพศชาย พร้อมระบุว่า จากนี้ไปชีวิตของเขาจะมีความสุขมากขึ้นหรือไม่ หลังจากโดนผู้คนในแวดวงฟุตบอลแดนแซมบ้าเหยียดหยามเรื่องเพศสภาพของเขามานานหลายปี

ริชาร์ลีซอน ซึ่งเคยติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ 2 นัด ในช่วงปี 2008 นั้น กล่าวว่า “วันนี้ผมตัดสินใจแล้วที่จะออกมาพูด ผมเป็นไบเซ็กชวล ถ้านั่นคือสิ่งที่คุณสงสัยอยู่ ตอนนี้พวกคุณก็ได้รู้กันแล้ว จากนี้ไป ผมเองก็อยากรู้ว่าทุกอย่างในชีวิตของผมมันจะดีขึ้นบ้างหรือไม่ นั่นคือคำถามในใจผม ผมถูกถามมาทั้งชีวิตว่าเป็นเกย์หรือเปล่า ที่ผ่านมาผมเคยออกเดทกับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดา มันคือความปรารถนาของผม”

สำหรับ รีชาร์ลีซอน ซึ่งเล่นในตำแหน่งแบ๊กซ้ายและกองกลางนั้น เคยค้าแข้งอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ในบราซิลหลายทีม โดยเจ้าตัวเคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า 3 สมัย รวมถึงเคยได้แชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกกับ เซา เปาโล และแชมป์โกปา ลิเบอตาดอเรส กับแอตเลติโก มิไนโร ขณะที่ปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 39 ปี เพิ่งแขวนสตั๊ดเมื่อปีที่แล้ว และทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายกีฬาของสถานีโทรทัศน์ชื่อดังในบ้านเกิด

เครดิตภาพ : REUTERS