กรณี เพจ “เส้นด้าย – Zendai” โพสต์ภาพและข้อความ ขณะเข้าช่วยเหลือ คุณแม่วัย 78 ปี นอนเฝ้าลูกชายวัย 51 ปีเป็นโปลิโอ ทั้งคู่ติดเชื้อโควิด โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือต้องพบกับภาพบาดหัวใจ เป็นภาพแม่ลูกนอนอ่อนแรง ท่ามกลางกองอุจจาระปัสสาวะกลางบ้าน โดยแม่ที่อาการป่วยเริ่มทรุดหนักไร้เรี่ยวแรงขยับตัว แต่ยังพยายามเอื้อมมือไปจับตัวลูกชายที่พยายามตะเกียกตะกายร่างไปกินน้ำที่พื้น ด้วยความเป็นห่วงพร้อมเรียกลูกด้วยเสียงแผ่วเบาตลอดเวลา จึงรีบช่วยเหลือนำตัวทั้ง 2 ส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แม่ขออยู่ข้างๆลูก! ‘แม่เฒ่า’นอนเฝ้าลูกชายป่วยโปลิโอ ติดเชื้อโควิดทั้งคู่

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 2 ส.ค. เพจ “เส้นด้าย – Zendai” ได้โพสต์ภาพแม่ลูกทั้งสองกับภาพ เมรุเผาศพ และข้อความ เกี่ยวกับแม่ลูกทั้งสองอีกครั้ง ระบุว่า “#เส้นด้าย ขอแสดงความเสียใจอย่างใหญ่หลวง ต่อเคสคุณแม่78 ลูกชายวัย51ที่เป็นโปลิโอ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ คุณแม่สู้ไม่ไหวอีกต่อไปและพักผ่อนในความสงบไปตลอดกาล

ส่วนลูกชายวัย 51 มีอาการปอดอักเสบ​เล็กน้อยตอนนี้​ยังคงรักษา​ตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทีมแพทย์พยาบาลทำงานกันอย่างเต็มที่ ลูกชายยังไม่ทราบว่าคุณแม่เสีย และมีการฌาปนกิจไปแล้ว และชีวิตหลังจากคุณแม่เสียไปแล้ว…ใครจะดูแลเขาต่อด้วยความรักความห่วงใยความอดทนอย่างที่คุณแม่ทำให้ได้ ผู้ที่จากไป ผู้ที่ยังอยู่ ผู้ที่ช่วยเหลือ ล้วนเจ็บปวด เราอยากให้เรื่องทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องจริงเหมือนกัน แต่ความเจ็บปวดที่ไม่อาจเยียวยาได้ง่ายๆนี้มันเกิดขึ้นจริง และเกิดขึ้นทุกวัน”

ภายหลังโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจและแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “เส้นด้าย – Zendai”