วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงตัวเก่งของ นาโปลี ทีมดังในศึกกัลโช เวเรีย อา อิตาลี ออกมาเผยว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากการปะทะกับ มิลาน สคริเนียร์ กองหลัง อินเตอร์ มิลาน ในเกมที่ทีมบุกเยือน “งูใหญ่” เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 นั้น ทำให้เขาบาดเจ็บหนักกระดูกบนใบหน้าแตกยับถึงขั้นเกือบสิ้นชีพ และต้องรักษาด้วยการใช้สกรูถึง 18 ตัว ในการเจาะเพื่อยึดกรามของเขาให้อยู่กับที่

หัวหอกทีมชาติไนจีเรีย ซึ่งต้องรักษาตัวถึง 2 เดือน และต้องสวมหน้ากากกันกระแทกลงสนามหลังจากนั้น เผยว่า “อาการบาดเจ็บจากเกมกับ อินเตอร์ มิลาน มันทำเอาผมเกือบตายเลยทีเดียว ผมเป็นคนเดียวที่รู้สึกได้ว่ามันใกล้กับความตาย ผมพูดได้ว่าผมรู้สึกอย่างไร เพราะมันเกิดขึ้นกับใบหน้าและร่างกายของผม ตอนนั้นผมยืนและเดินออกจากสนามเองได้ มันทำให้ผมรู้สึกว่า ผมน่าจะรับมือกับมันได้ ตอนไปโรงพยาบาล ผมบอกหมอว่า ผมน่าจะต้องพักอย่างมากสัก 2 สัปดาห์เท่านั้น”

“แต่พอผลสแกนออกมา กระดูกของผมแตกหลายจุด ซึ่งหมอต้องผ่าตัดรื้อมันออกมาแล้วจัดกลับเข้าไปใหม่ ผมมีสกรู 18 ตัวอยู่บนใบหน้า สิ่งที่ผมเจอตอนนั้นมันหนักหนามาก ๆ มีหลายค่ำคืนที่ผมนอนไม่หลับ ผมหลับไม่ลงจริง ๆ ผมแทบกินอะไรไม่ได้ เพราะมันเจ็บ แต่ท้ายที่สุด ผมก็วสวมหัวใจสิงห์ และผมก็รู้ดีว่าสภาพจิตใจของผมเป็นอย่างไร ตอนนั้นหลังผ่าตัดเสร็จ ผมเริ่มคิดถึงตารางการกลับมาลงซ้อมทันทีเลยด้วยซ้ำ”