ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หลังจากพ่ายทีเคโอ ยก 8 เจสซี แบม โรดิเกซ นักชกสหรัฐเชื้อสายเม็กซิกัน ในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย

ล่าสุดเมื่อ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา “เจ้าแหลม” และทีมงานเตรียมตัวบินกลับไทยในช่วงดึก โดยช่วงเช้าและบ่าย “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการ ได้นำ “เจ้าแหลม” และทีมงาน ไปทานอาหารไทย ที่ร้าน “ทองไทย” ในเมืองซานอันโตนิโอ ให้สบายใจก่อนเดินทางกลับบ้าน โดยหน้าตาของ “เจ้าแหลม” ยังปกติ ไม่มีริ้วรอยบาดเจ็บจากการชกแต่อย่างใด

“เจ้าแหลม” ยังยืนยันกับ “เสี่ยฮุย” ว่า จะยังชกต่อ ไม่ท้อ ไม่เลิก เพราะยังมีสัญญากับ “แมตช์รูม” โปรโมเตอร์มวยโลกดัง จัดชกต่อที่สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการชกทำฟอร์ม เพื่อกลับมาชิงแชมป์โลกอีก ซึ่ง “เสี่ยฮุย” เผยว่า ชื่อเสียงของ “เจ้าแหลม” ยังขายได้ ยังโด่งดังที่สหรัฐอเมริกา

เส้นทางจากนี้ไปอยู่ที่ตัว “เจ้าแหลม” เองแล้วว่า จะกลับทำฟอร์มชนะได้หรือไม่ เรื่องหมัดมวยเป็นของธรรมดา “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว แพ้น็อก ก็ยังกลับมาได้ ขณะที่ โรมัน กอนซาเลซ โดน “เจ้าแหลม” ชกกรามร้าว แพ้น็อกยก 4 ก็ยังชกทำฟอร์มกลับมาเป็นแชมป์โลกได้อีก “เจ้าแหลม” จึงถือว่ายังมีอนาคตในเส้นทางมวยโลกอยู่

นอกจากนั้น “เจ้าแหลม” เผยว่า ตนอายุ 35 ปีก็จริง แต่สภาพร่างกายยังดี ยังชกได้ ตนรู้ตัวดี การชกที่แพ้ แบม โรดริเกซ ยอมรับว่าจังหวะหมัดเขาเร็วกว่านิดหนึ่ง แต่มาชกในบ้านเกิดเมืองซานอันโตนิโอ ของ โรดริเกซ ก็โดนลูกไม้เจ้าภาพหลายอย่าง เช่นกรรมการที่เป็นของสหรัฐทั้งหมด กรรมการผู้ห้ามบนเวทีก็เป็นชาวเทกซัส

ขณะที่กรรมการทั้งหมดก็จุกจิกในการตัดสินมาก ตั้งแต่ก่อนขึ้นชก ที่มาอบรมกติกานานเกินเหตุ จุกจิกเรื่องการพันมือ การให้นวมชก การใส่นวม การเอาน้ำ เอาอุปกรณ์ขึ้นเวทีของพี่เลี้ยงที่จุกจิก ตรวจเช็กกว่าทุกที่ที่เคยไปต่อย ทำเอา “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ และ “เสี่ยฮุย” หงุดหงิด

นอกจากนี้ เมื่อขึ้นไปบนเวทีให้น้ำ หมดยก เจ้าหน้าทีก็รีบไล่พี่เลี้ยงลง ให้กินน้ำเฉพาะตอนนั่งพัก พอลุกขึ้นจะออกไปชก จะขอน้ำกินอีก เจ้าหน้าที่ก็เอามือมาอุดขวดน้ำ ไม่ให้กิน แต่ละยกเร่งพี่เลี้ยงมาก แทบไม่มีเวลาใส่ฟันยาง ขณะที่มุมของ โรดริเกซ กลับสบาย ๆ ไม่มีใครเร่ง

ส่วนกรรมการบนเวทีก็ไม่ห้ามเวลา แบม ชกแล้วกอด ทั้งที่ย้ำกติกาแล้วว่า ห้ามกอด และตอนแยกมวย ก็กระชากแต่ทางตนออก และกระชากแรงมาก คอยจับผิดตนตลอด และจับแพ้ไวมาก เหมือนคอยจ้องอยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ มาชกที่สหรัฐอเมริกา ก็ไม่อยากมาชกรัฐเทกซัสอีก

ขณะเดียวกัน “เจ้าแหลม” ย้ำว่า จะยังชกต่อในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ เหมือนเดิม เพราะยังทำน้ำหนักได้ ไม่มีปัญหาในรุ่นนี้ และที่ชกต่อ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องฐานะทางบ้าน เพราะตอนนี้ตนก็ถือว่าประสบความสำเร็จในการวางแผนชีวิตพอสมควร มีทาวน์โฮมให้เช่า เดือนละกว่า 2 แสนบาท รับราชการตำรวจ ยกสิบตำรวจโท เรียนจบปริญาตรีแล้ว

นอกจากนี้ยังมีสวนทุเรียนกว่า 20 ไร่ กว่า 100 ต้น ไม่ชกมวยก็อยู่ได้สบาย แต่ที่ชกต่อ เพราะยังคาใจอยู่ และสภาพร่างกายไม่มีปัญหาแน่นอน ตนรู้ตัวเองดี ตอนนี้จะกลับไปเยี่ยมภรรยาและลูกที่ชุมพรระยะหนึ่งก่อน จากนั้นจะกลับเข้าค่ายฟิตซ้อมทันที โดยจะบินถึงเมืองไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 28 มิ.ย.นี้ เวลา 22.40 น.