เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่อาคารธานีนพรัตน์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงแผนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น ว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ กทม.ทำแผนเชิงรุก เร่งฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์โด๊สในชุมชนให้มากที่สุด สำหรับประชาชนที่ต้องเข้ารับเข็มกระตุ้น ต้องหลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19 มาแล้ว 4 เดือน ย้ำว่า กทม. มีกำลังเพียงพอในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

ส่วนรายงานตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังคงไม่มีอะไรน่ากังวล แต่ยังเฝ้าระวังโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ BA.4 และ BA.5 อย่างต่อเนื่อง

“วันนี้ผมจะไปฉีดบูสเตอร์โด๊สเข็มที่ 5 จะไปเป็นนายแบบให้ เข็ม 1 และ 2 ผมฉีดซิโนแวค เข็ม 3 และ 4 ฉีดโมเดอร์นา เมื่อช่วงเดือน พ.ย. ที่ต่างประเทศ เข็มที่ 5 นี้จะฉีดเป็นโมเดอร์นา ไม่ได้ลัดคิวนะ ตนจองคิวตามปกติ” นายชัชชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลว่าจะเป็นไข้ไม่สบายจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะฉีดมา 4 เข็มแล้ว ไม่มีไข้

ทั้งนี้ นายชัชชาติ มีกำหนดเดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง เวลา 14.30 น.