จากกรณี นายไมตรี จิตตินันทน์ หนุ่มนักรังสีการแพทย์ คณะทันตแพทย์ จุฬาฯ ไอเดียบรรเจิด ร่วมส่งแรงใจให้กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ด้วยการตัดและทำทรงผมสุดไฉไล ออกแบบทรงผมด้านหลังเป็นภาพนายชัชชาติ ด้านซ้ายของทรงผมเป็นคำว่า กทม. ส่วนด้านขวาเป็นเลข ๑๗ ซึ่งมีที่มาจากคำว่า ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายไมตรี เปิดใจกับทีมข่าวเดลินิวส์ เพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสนำทรงผมสุดไฉไลของตน ไปรอพบนายชัชชาติ ที่ป่าช้าวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ ในงานดนตรีในสวน และก็ประทับใจที่ได้มีโอกาสพบนายชัชชาติ ซึ่งนายชัชชาติก็เป็นกันเอง และมาร่วมถ่ายภาพกับตนเองและแฟนสาวเป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ นายไมตรี กล่าวด้วยว่า จริงๆ มีโอกาสเคยได้เจออาจารย์แล้ว ติดตามผลงานท่านมาตลอด รู้สึกว่าท่านเป็นคนสุภาพอ่อนโยนเป็นกันเอง วางตัวดีมาก รวมถึงเข้าถึงประชาชนด้วยความอบอุ่น ดีใจและปลื้มใจมากที่ได้ผู้นำแบบอาจารย์เป็นผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ที่แข็งแกร่งที่สุด อาจารย์มีความคิดก้าวไกล คิดนอกกรอบ อาจารย์ทำงานหนักจริงๆ ครับ ตนห่วงสุขภาพอาจารย์ อยากให้แบ่งเวลาให้กับตัวเองครับ ชอบเห็นอาจารย์ออกกำลังกาย ชอบมากและจะเป็นกำลังใจให้อาจารย์เสมอ

ส่วนอนาคตอยากให้อาจารย์ช่วยพัฒนาเรื่องระบบการจราจร อยากให้คุณภาพชีวิตคนเมืองดีขึ้น พัฒนาสถานพยาบาล โรงพยาบาล เพิ่มสถานพยาบาลให้คนกรุงเทพฯ พัฒนาเรื่องระบบการระบายน้ำ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม สำหรับทรงผมที่ทำ จริงๆ ตั้งใจจะทำตั้งแต่ตอนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ อยากจะให้กำลังใจอาจารย์ ชอบการทำงานของอาจารย์ จริงๆ ตนติดตามท่านมานานตั้งแต่อาจารย์เป็นนักการเมือง รู้สึกว่าอาจารย์มีความตั้งใจ มีความแข็งแกร่งบวกกับความสุภาพอ่อนโยน อาจารย์เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตของตน จึงอยากทำทรงผม เพื่อเป็นกำลังใจให้อาจารย์ อยากให้อาจารย์ทำงานสำเร็จทุกเรื่อง และรักษาสุขภาพด้วย.