เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา ภายหลังเกิดฝนตกถล่มลงมากลางกรุงเทพฯ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่ ฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยที่แรกเป็นสำนักการระบายน้ำ ดินแดง พร้อมไลฟ์สด ผ่าน เพจ “ชัชชาติ สุทธิพันธุ์” เวลา 6.28 นาที โดยให้เจ้าหน้าที่สภาพพื้นที่กรุงเทพมหานคร ชั้นกลางกรุงเทพฯ โดยอธิบายผ่านหน้าจอควบคุมขนาดใหญ่ ระบุว่า พื้นที่รับฝนหนักที่สุดเป็น ห้วยขวาง พญาไท มีการรายงานประมาณน้ำท่วมตามจุดต่างๆ พร้อมวิเคราะห์สถานการณ์ จากนั้นหันไปดูหน้าจอน้ำท่วมขังพบว่ามีหลายจุด อาทิ นวมินทร์ ห้วยขวาง ตลาดพรานนก ถนนประชาสุข สุทธิสาร พัฒนาการ วิภาวดีฯขาออก จากนั้นได้ถามถึงสถานการณ์ และระดับน้ำในคลองน้ำไหลคล่องหรือไม่ ก่อนบอกให้แฟนคลับเพจว่าถ้าจุดไหนมีปัญหาให้แจ้งเลยจะรีบแก้ไขให้ ก่อนเดินทางลงพื้นที่ห้วยขวาง ก่อนหยุดไลฟ์

ชมคลิป

จากนั้นเมื่อเดินทางมาถึงพื้นที่ห้วยขวาง ได้มีการไลฟ์สดอีกครั้ง ความยาว 29.19 น. เป็นช่วงตลาดห้วยขวาง แต่น้ำเริ่มระบายออกได้เร็ว โดยนายชัชชาติ ได้กล่าวถึงน่าจะมาจากการที่มีผู้ต้องขังมาช่วยลอกท่อ ก่อนจะพาไปดูพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่องและไปดูเจ้าหน้าที่เก็บขยะในคลอง จากนั้นแวะพูดคุยทักทายกับแม่ค้าในตลาด แม่ค้ามีการขอบคุณทำให้น้ำท่วมลดลงเร็วกว่าปกติ และมีการพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ก่อนไลฟ์สดเดินไปเรื่อย พร้อมโชว์รองเท้าบู๊ตแล้วบอกว่าใส่มาเก้อเพราะไม่มีน้ำท่วม จากนั้นเดินไปตรวจสอบบริเวณคลองเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่สถานการณ์น้ำท่วมและเดินทักทายประชาชนไปตลอดเส้นทางเพื่อฟังเสียงตอบรับชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านเข้ามาทักทายขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเองอย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทาง ก่อนอ้อนวอนให้ประชาชนอย่าทิ้งขยะเพราะจะไปอุดท่อระบายน้ำ จากนั้นมีการถ่ายหน้าตัวเองเพื่อปิดไลฟ์

ชมคลิป

จากนั้นไม่นานมีการไลฟ์สดอีกครั้ง ความยาว 16.55 น. เป็นบริเวณซอยนาทอง บริเวณคลองห้วยขวาง ที่มีเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันตักขยะจากในคลองขึ้นมาเพื่อเปิดทางระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วม พร้อมบอกกับพนักงานว่ามาให้กำลังใจ ก่อนเกิดเหตุระทึก เจ้าหน้าที่พลาดเกือบตกลงไปในน้ำ จนนายชัชชาติ กล่าวแยมหยอกว่าทำโชว์หรือป่าว โดยก่อนเดินทางออกจากจุดดังกล่าวมีประชาชนเข้ามาหวัดดีพร้อมขอถังขยะ โดยให้เหตุผลว่าไม่มีถังเวลาคนมาทิ้งขยะทำให้ตกลงไปในคลอง พร้อมมีประชาชนมาร้องเรียนจุดต่างๆ มีน้ำขัง จึงรับปากว่าจะไปดูแลให้ ก่อนพาเดินกันไปตรวจสอบ โดยมีประชาชนออกมาทักทายให้กำลังใจ ก่อนเดินตรงไปตรวจสอบขณะที่มีประชาชนบางส่วนซื้อของมาฝากให้เป็นกำลังใจ กระทั่งมาถึงจุดน้ำท่วมขังมีการบอกให้ประชาชนใจเย็นกำลังแก้ไข ก่อนสอบถามปัญหาพบว่าเป็นมานานเนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ แต่ประชาชนในพื้นที่ต่างดีใจพร้อมบอกว่าตอนนี้น้ำลงเร็วกว่าที่ผ่านมา

ชมคลิป

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “ชัชชาติ สุทธิพันธุ์”