หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบขยายสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันในเฟส 4 เพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ จากเดิม 2 ล้านสิทธิ รวมเป็น 3.5 ล้านสิทธิ พร้อมขยายระยะเวลาการดำเนินการจากสิ้นสุดเดือนพฤษภา คม 2565 เป็นสิ้นสุดเดือนตุลาคม 2565 โดยประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ วันแรกเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com นั้น


ด้านนายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา (PBTA) เปิดเผยว่า การขยายสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 อีก 1.5 ล้านสิทธิที่จะสามารถเริ่มใช้ได้ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ถือเป็นโครงการที่สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาในช่วงโลซีซั่นได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งทุกเฟสในโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยผู้ที่ได้รับอานิสงค์หลักๆจะเป็นผู้ประกอบการโรงแรมระดับ 4 ดาวและ 5 ดาว รวมถึงการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวที่นักท่องเที่ยวจะใช้โครงการดังกล่าวในการเดินทางโดยเครื่องบิน เนื่องจากจะได้รับความคุ้มค่ามากกว่า


ส่วนการใช้โครงการเราเที่ยวด้วยกันนั้นในพื้นที่เมืองพัทยานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะใช้ในช่วงวันหยุดสั้นๆ แต่หากเป็นช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นๆ แทน ทั้งนี้ในช่วงหยุดยาวต่อเนื่องในเดือนกรกฎาคมนี้ พื้นที่ท่องเที่ยวพัทยาคาดว่าจะมีการเดินทางและใช้โครงการเราเที่ยวด้วยกันขยับขึ้นบ้าง จากเดิมโดยเฉพาะโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ที่จะเห็นผลชัดในการใช้โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยายสิทธิ นอกจากนี้ภาคท่องเที่ยวพัทยายังจะได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่นนี้ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา


นายบุญอนันต์ เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่นในเมืองพัทยานั้น ด้วยเดือนมิถุนายนเปิดภาคเรียน ทำให้ตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยหายไปบ้าง แต่ยังมีกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างนักท่องเที่ยวอินเดีย ที่มาเติมเต็มการท่องเที่ยวในช่วงนี้ ทำให้ยอดจองห้องพักโรงแรมต่างๆ จะหนาแน่นช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ประมาณ 60% ส่วนยอดจองห้องพักในช่วงวันธรรมดาก็จะเงียบเหงาเช่นเดียวกับภาคธุรกิจอื่นๆ ด้านการท่องเที่ยวที่เงียบเหงาเช่นเดียวกันในช่วงวันธรรมดา และจะคึกคักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้น.