เอ็ดดี เฮิร์น ประธานใหญ่ของ “แมตช์รูม บ็อกซิง” โปรโมชั่นมวยยักษ์ใหญ่ของโลก ออกมาระบุว่า เขาไม่เห็นด้วยกับแผนของ เจสซี “แบม” โรดริเกซ แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ชาวอเมริกัน ที่จะลดรุ่นลงไปชกในพิกัดฟลายเวต เนื่องจากมองว่าเจ้าตัวยังมีโอกาสสร้างชื่อได้อีกเยอะในพิกัด 115 ปอนด์

ก่อนหน้านี้ “แบม” วัย 22 ปี มักจะชกในพิกัด 108-112 ปอนด์เป็นส่วนใหญ่ ก่อนจะถูกเรียกให้เป็นมวยแทน ขยับขึ้นมาชิงแชมป์โลก 115 ปอนด์ WBC กับ คาร์ลอส คูเอดราส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และโชว์ฟอร์มเอาชนะคะแนนคว้าแชมป์มาครอง ก่อนที่ล่าสุดเพิ่งโชว์ฟอร์มสวยสด เอาชนะทีเคโอ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ยก 8 ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ในการชกที่ซาน อันโตนิโอ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

บิ๊กบอส “แมตช์รูม บ็อกซิ่ง” ซึ่งเพิ่งขยายสัญญากับ “แบม” หลังเอาชนะ “เจ้าแหลม” ได้ในไฟต์ล่าสุดนั้น กล่าวว่า “ผมไม่เห็นด้วยกับการให้เขาลดลงไปชกในรุ่น 112 ปอนด์ เพราะตอนนี้เขาเป็นแชมป์โลกในรุ่น 115 ปอนด์อยู่แล้ว แล้วจะลดรุ่นลงไปเพื่ออะไร?”

“เขาขยับขึ้นมาสู่รุ่น 115 ปอนด์อย่างเต็มตัวแล้ว แถมยังเพิ่งเอาชนะหนึ่งในนักชกที่แกร่งที่สุดของรุ่นนี้ไปหมาด ๆ ส่วนเหตุผลที่ว่าเขาตัวเล็กเกินไป หรือน้ำหนักหมัดไม่หนักพอสำหรับรุ่นนี้ ผมว่าไม่ใช่เหตุผลที่ดีนัก แต่เราต้องรอดูว่าเขาจะเอาอย่างไรต่อไป”