ทาเดียส แมคแกรธ ชายวัย 35 ปีจากรัฐแมสซาชูเซตส์ โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในข้อหาฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน รวมถึงก่อให้เกิดอันตรายต่อสวัสดิภาพของเด็กเล็ก โดยเขายังมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2565 ซึ่งมีเหยื่อสังหารคือ ซาแมนธา เรเมนเทอร์ วัย 31 ปี ซึ่งมีการระบุไว้ในบันทึกคดีของศาลว่าเป็น ‘คู่รัก’ ของ แมคแกรธ

กระนั้น แมคแกรธ ก็ไม่ใช่พ่อผู้ให้กำเนิดของเด็กหญิงวัย 2 ขวบและ 5 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของ เรเมนเทอร์ ตามคำให้การของสมาชิกครอบครัว พ่อของเด็กทั้งสองเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวายเมื่อเดือน ก.พ. 2564 

ก่อนหน้าการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนอร์แธมตัน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพักในอาคารคอนโดมิเนียมของ เรเมนเทอร์ ในย่านคลาร์ก คอร์ต เมืองนอร์แทมตัน รัฐเพนซิลเวเนีย หลังจากที่แม่ของ แมคแกรธ โทรฯ แจ้งเหตุฉุกเฉินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเขต เพื่อขอร้องให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยตรวจสอบลูกชายของเธอ โดยอ้างว่า แมคแกรธ โทรฯ หาเธอและพูดในเชิงว่า กำลังคิดฆ่าตัวตาย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงห้องพักดังกล่าวและเคาะประตูเรียก แต่กลับไม่มีการตอบรับ แต่ได้ยินเสียงเคลื่อนไหวภายในห้องพัก หลังจากนั้น ลูกสาวคนโตของ เรเมนเทอร์ ก็เปิดประตู โดยร่างของเธออยู่ในลักษณะโชกเลือด 

เด็กหญิงแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า แม่ของเธอเสียชีวิตแล้ว และ แมคแกรธ เป็นคนลงมือฆ่า โดยบอกว่าแม่ของเธอ ทำให้เขา ‘รำคาญ’ หลังจากนั้นเขาก็ยิงตัวเอง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในห้องพัก พวกเขาก็พบลูกสาวอีกคนหนึ่งของ เรเมนเทอร์ นั่งอยู่บนเก้าอี้เด็กในห้องรับประทานอาหาร เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวเด็กทั้งสองที่ปลอดภัยดีออกจากที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงพบร่างที่เสียชีวิตแล้วของ เรเมนเทอร์ อยู่บนพื้นในห้องนอนด้านหลัง ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นห้องนอนของเด็กหญิงทั้งสอง 

จากการตรวจสอบพบว่า เรเมนเทอร์ โดยของแข็งไม่มีคมกระแทกใบหน้า นอกจากนี้ยังโดนรัดคอด้วยสายไฟของโคมไฟตั้งพื้นซึ่งเต็มไปด้วยเลือด 

เจ้าหน้าที่พบตัว แมคแกรธ นอนหงายอยู่บนพื้นที่ห้องด้านหน้า ร่างของเขาโชกเลือดและได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อเคลื่อนย้ายร่างของเขาออกไป จึงพบปืนพกกึ่งอัตโนมัติสีดำและปลอกกระสุนที่ใช้แล้ว

หลังจากลงมือสังหาร เรเมนเทอร์ แล้ว แมคแกรธ อ้างว่าเขาได้สารภาพผิดกับพ่อของเขาและตั้งใจจะฆ่าตัวตาย แต่ไม่สำเร็จ เขาโดนนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองฟิลาเดลเฟีย เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ตำรวจสอบปากคำพ่อของ แมคแกรธ ซึ่งยืนยันว่าลูกชายของเขาสารภาพเองว่าเป็นคนรัดคอ เรเมนเทอร์ ระหว่างการพูดคุยทางโทรศัพท์ของพวกเขา หลังจากที่ แมคแกรธ ลงมือฆาตกรรมฝ่ายหญิง

จากบันทึกการให้ปากคำของตำรวจ แมคแกรธ ยอมรับว่าลงมือสังหาร เรเมนเทอร์ หลังจากที่เธอทำให้เขาโมโห เขาจึงใช้บันไดพับและโคมไฟตั้งพื้นฟาดเธอ จากนั้นก็ใช้สายไฟรัดคอเธอต่อหน้าต่อตาลูกสาวทั้งสองคนของเธอ โดยที่ลูกสาวคนโตของ เรเมนเทอร์ พยายามขอร้องให้เขาหยุดยั้งการกระทำ แต่เขาไม่ยอมหยุด แมคแกรธ รัดคอ เรเมนเทอร์ จนฝ่ายหญิงหมดลม

แมคแกรธ ยังยืนยันกับตำรวจอีกด้วยว่า ลูกสาวคนโตวัย 5 ขวบของ เรเมนเทอร์ กัดเขา ตอนที่เขาทำร้ายแม่ของเเด็ก 

ไม่เพียงเท่านั้น ตำรวจยังได้รับเบาะแสเพิ่มเติมว่า แมคแกรธ มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอนาจารเด็ก โดยตรวจพบว่า เขาอัพโหลดภาพถ่ายเด็กที่มีลักษณะของการล่วงละเมิดทางเพศผ่านบัญชีผู้ใช้งานบริการจัดเก็บข้อมูลระบบคลาวด์

ขณะที่ ลูก ๆ ของ เรเมนเทอร์ อยู่ในความดูแลของตายายของพวกเธอ และมีผู้บริจาคให้เด็กทั้งสองในเว็บไซต์ GoFundMe เป็นเงินมากกว่า 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 530,000 บาท)

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : buckscountycouriertimes.com