จากกรณีนายอิทธิชัย หลอดทอง อายุ 26 ปี และ น.ส.สุญาณี โสภา อายุ 25 ปี ภรรยาซึ่งกำลังตั้งท้อง 8 เดือน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 138/1 หมู่ 11 บ้านไพรพยัคฆ์ ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เชื่อว่ามีคนทำคุณไสยใส่ โดยนำชุดเครื่องคุณไสยมาวางไว้ที่หน้าบ้าน จึงเกรงว่าจะทำให้คนในบ้านและลูกในท้องเป็นอันตราย ซึ่งต่อมาได้มีการเชิญอาจารย์ไสยเวทมาทำพิธีเผาไฟถอนคุณไสย สาปแช่งคนทำกลับไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เล่นแรง! เจอกระดูกผีตายโหงในคุณไสย ต้องทำพิธีถอน สาวท้องแก่แช่งกลับคนทำ

ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค. น.ส.สุญาณี โสภา อายุ 25 ปี สาวท้อง 8 เดือน ที่เชื่อว่าถูกมือดีทำคุณไสยมีอาการเจ็บป่วยไม่สบายตัว มีไข้และไอ จึงได้แจ้งรถ รพ.สังขะเดินทางมารับตัวไปตรวจร่างกายพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่ทราบชนิด ทำให้สามีและเครือญาติที่ใกล้ชิดต้องถูกกักตัวและตรวจหาเชื้อกันจ้าละหวั่น ไม่เว้นแม้แต่ผู้สื่อข่าวที่ไปสัมภาษณ์และทำข่าวหลายรายต้องไปตรวจหาเชื้อโควิดอย่างเร่งด่วนและทำการกักตัว

ผวาคุณไสยเล่นงานสาวท้องแก่ แอบมาวางหน้าบ้าน ห่วงลูกในท้องอันตราย

ต่อมาสาวท้อง 8 เดือน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ตนเองไม่ทราบว่าติดมาจากไหนเมื่อไหร่ ส่วนญาติที่มีครอบครัวติดโควิด 4-5 คนมาจากกรุงเทพฯ นั้น ก็รักษาตัวที่โรงพยาบาลสังขะมาแล้ว 2 สัปดาห์ ตนก็ไม่ได้ไปใกล้ชิดแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา สาวท้องแก่ผู้ป่วยโควิดได้เดินทางไปร่วมประชุมและร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาที่โรงเรียนบ้านตาพราม ต.เทพรักษา อ.สังขะ กับผู้ปกครองอีกหลายคน อีกทั้งสาวท้องและเครือญาติก็มีการประกอบอาหารคาวหวานเป็นอาชีพตระเวนส่งขายตามบ้านเรือนในพื้นที่แบบดิลิเวอรี่อีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างสอบสวนโรคและตรวจสอบไทม์ไลน์อยู่ในขณะนี้