เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สินสมุทร์ บุญทัศนา สว.(สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันในซอยบางรักน้อย 1/17 หมู่ 5 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น หน้าบ้านพบคราบเลือดกองเต็มพื้นถนน ปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ตกอยู่ 4 ปลอก และรถจยย.ยามาฮ่า 1 คัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายหฤษฏ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนขวา 1 นัด พลเมืองดีช่วยเหลือนำตัวส่ง โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ไปก่อนหน้านี้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บขี่รถจยย.มาบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะมีรถกระบะมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 6 กณ 8986 กรุงเทพมหานคร ขับมาจอดจะเข้าบ้านแล้วเกิดเบียดจะเฉี่ยวชนกัน ทำให้คนขับรถกระบะ ทราบชื่อภายหลังนายศราวุธ นานา อายุ 54 ปี ไม่พอใจลงมาต่อว่าเสียงดังโวยวายลั่นซอยลักษณะคล้ายคนเมา ขณะที่ผู้บาดเจ็บพยายามยกมือไหว้ขอโทษ แต่ก็ไม่ฟังโวยวายถีบรถจยย.ผู้บาดเจ็บ ชักปืนยิงใส่แขน และยิงขู่อีกหลายนัด พร้อมพยายามทำร้ายร่างกายอย่างต่อเนื่องกระทั่งเริ่มตั้งสติได้รู้ว่ายิงคนบาดเจ็บก็เริ่มตะโกนให้คนเรียกรถพยาบาล ก่อนขับรถเข้าไปจอดในบ้าน โดยมีผู้อาศัยอยู่ในอาคารฝั่งตรงข้ามถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานตลอดความยาว 5 นาที เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

สอบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมาเหมือนยังอยู่ในอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เมาแล้วขับ ไว้ก่อนและจะมีการสอบปากคำหลังหายจากอาการมึนเมา และสอบสวนผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป