จากกรณี ด.ต.มีชัย ตำรวจ ตชด. อายุ 38 ปี ต้องสงสัยก่อเหตุใช้อาวุธปืนคาร์บิน M4 กราดยิงใส่บ้านญาติตัวเองหลังหนึ่งใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ หลังไม่พอใจเข้ามาห้ามไม่ให้ทะเลาะกับภรรยา โดยมีอาการลักษณะมึนเมา ซึ่งโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ค. นายอนนท์ วนไธสง อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า สำหรับพฤติกรรมของ ด.ต.มีชัย นั้น ตอนไม่เมาก็ดี แต่เวลาเมามักตาขวาง ใครมองหน้าไม่ได้ ชอบยิงปืนทุกครั้งที่เมาหนัก ก่อนหน้านี้เคยใช้ปืน M16 ยิงปืนในที่สาธารณะมาแล้ว สร้างความขวัญผวาให้กับชาวบ้าน อยากให้ จนท.ที่รับผิดชอบ รีบแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีก เพราะอาจจะเป็นอันตราย หากถึงเวลาใดเวลาหนึ่ง ด.ต.มีชัย อาจก่อเหตุบานปลายที่ไม่มีใครคาดคิดได้

ตชด.ฉุนหลานเข้าหย่าศึกทะเลาะเมีย ควงอาวุธสงครามบุกบ้านยิงถล่มยับ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนทางด้านของคดี ทาง ด.ต.มีชัย ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบัว เรียบร้อยแล้ว โดยถูกแจ้ง 5 ข้อหา ”พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรเร่งด่วน, ยิงปืนในหมู่บ้านโดยใช่เหตุ และทำให้เสียทรัพย์” ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.