เมื่อวันที่ 4 ส.ค. น.ส.ชมพูนุช (ขอสงวนามสกุล) อายุ 18 ปี บ้านพักอยู่ใน ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.กิตติพงศ์ โง๊ะบุดดา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง แจ้งความเอาผิด หลังถูกแก๊งเงินกู้อุ้มตัวไปทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะปล่อยตัวมา ภายหลังญาติได้โอนเงินคืนให้

น.ส.ชมพูนุช กล่าวว่า ตนเองเป็นแม่ค้าขายอาหารทางออนไลน์ ได้กู้เงินจาก นายเอ (นามสมมุติ) ที่ปล่อยเงินกู้บนโลกออนไลน์ โดยกู้เงินมา 1,000 บาท ต้องจ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 1,500 บาท ภายใน 5 วัน แต่พอถึงกำหนดตนยังหาเงินไม่ได้ เพราะช่วงโควิดระบาด ขายของไม่ได้เลย จึงโทรฯ ไปผ่อนผัน แต่เจ้าของเงินไม่ยอม หลังเลยกำหนดมา 5 วัน ตนถูกโทรฯ ขู่ว่าเจอตรงไหนโดนตรงนั้น จนกระทั่ง เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ได้มีผู้ชายโทรฯ มาสั่ง คอหมูย่าง ลูกชิ้นทอด ข้าวไก่ยำ ที่ตนขายอยู่ ให้ไปส่งที่บ้านปากคลอง ต.เพ อ.เมทอง จ.ระยอง ตนจึงขี่ จยย.ออกไปพร้อมกับพี่สาว พอไปถึงจุดหมายที่ลูกค้าส่งแผนที่มา ก็พบกับนายเอ ผู้ปล่อยเงินกู้ เพราะจำหน้าได้จากเฟซบุ๊กที่กู้มา ได้เดินเข้ามาหาตนชักกุญแจ จยย.ออก พร้อมบังคับให้ขึ้นรถ จยย. ที่มีผู้ชายอีกคนจอดรออยู่ โดยให้ตนขึ้นนั่งกลาง โดยนายเอ นั่งประกบด้านหลัง บอกว่าจะพาไปโรงพัก แต่ปรากฏว่ากลับพาไปที่บ้านพักภายในซอยหนองบัว ต.เพ โดยข่มขู่ ใช้เท้าถีบหน้า และเตะที่แขนทั้งสองข้าง ตนพยายามร้องขอให้หยุดทำร้าย โดยมีคนแก่ป่วยติดเตียงบอกให้นายเอ หยุด แต่นายเอ ไม่สนใจ บอกให้เอาเงินมาคืน

แม่ค้าอาหารออนไลน์ กล่าวต่อว่า ตนจึงได้ส่งไลน์ไปหาน้าสาว ให้ช่วยโอนเงินมาคืนให้นายเอ เพราะถูกคุมตัวอยู่ จากนั้นน้าสาวได้ได้โอนเงินนายเอ เรียบร้อย เมื่อนายเอ รู้ว่ามีการโอนเงินเข้ามา ก็ยอมปล่อยตัว ตนจึงโทรฯ เรียกให้ญาติมารับ ก่อนปรึกษาญาติ พร้อมกับเดินทางมาแจ้งความเพราะถือเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินเหตุ

เบืัองต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไปติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.