เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่สุราลัย ฮอลล์ บริเวณด้านหน้า ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม หลังผ่านการอวดโฉมความงาม และประชันไหวพริบสติปัญญากันอย่างถึงพริกถึงขิงในหลายชาเลนจ์ ก็ได้เวลาเปิดตัวผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 อย่างเป็นทางการกับงาน “พรีวิว เดย์” โดยเปิดตัวบนบันไดเลื่อนสุดเก๋ซิกเนเจอร์หนึ่งเดียวของเวทีมิสยูนิเวิร์สมาในธีมชุด ‘สีชมพู’ สวยหวาน สดใส เปล่งประกายออร่า พร้อมแนะนำตัวอย่างมั่นใจ และกล่าวสุนทรพจน์ในประเด็นต่างๆ สู่การ ‘NEW BEGINNINGS ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน’

ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 กล่าวว่า ปีนี้เราได้จัดเปิดตัวด้วยการลงบันไดเลื่อน ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของเวทีเรา หลังจากไม่ได้จัดมา 3 ปี นางงามในโลกปัจจุบันสิ่งที่สำคัญมากนอกจากความสวย คือ ทัศนคติ เราจึงอยากรู้ว่าเขามีทัศนคติอย่างไร มีความคิดอย่างไรกับสิ่งที่ตัวเองอยากจะพรีเซ็นต์ออกมา ทางกองประกวดฯ บอกสาวงามว่า อยากจะแสดงตัวตนของตัวเองให้โลกรู้ในแง่มุมไหน ให้พรีเซ็นต์ออกมาว่าเป็นอย่างที่เห็นอย่างในวันนี้ ทุกคนคงเห็นว่ามีเข้าตาหลายคน มีคนที่ประคองสติได้ มีคนที่ปรับปรุงตัวเองมาในวันนี้ ทำได้ดีขึ้นในระยะเวลาอันรวดเร็ว บางคนเป็นหน้าใหม่มากๆ สามารถพาตัวเองมาถึงวันนี้ มีพัฒนาการที่ดีมากๆ คิดว่า มีม้ามืดเยอะ เราว่าหลายคนคงมองเห็น วันนี้พวกเขาทำให้เห็นแล้วว่า ไม่กลัวและสู้ตายบนเวที

การประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 จะเริ่มทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมการเก็บตัวที่โรงแรมดุสิตธานี หิวหิน และการแข่งขันในรอบพรีลิมินารี่ ในวันที่ 27 ก.ค. 2565 ร่วมลุ้นพร้อมกันว่าใครคือผู้ครองมงกุฎในปีนี้กับรอบตัดสิน ในค่ำคืนวันที่ 30 ก.ค. 2565 ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD36 กับเวทีประกวดนางงามสุดล้ำในรูปแบบ Virtual Technology