หากพูดถึงความมีน้ำใจของคนไทย เรามักจะนึกถึงเรื่องราวที่เป็นสังคมของการแบ่งปันระหว่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เช่นเดียวกับไวรัลจากโลกออนไลน์ ที่ทำเอาชาวเน็ตสุดซึ้งถึงขั้นน้ำตาไหลไปตามๆ กันในครั้งนี้

โดยแฟนเพจ @หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้แชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นเริ่มจากผู้ใช้ TikTok@Narinxx9119 ที่เธอได้บังเอิญไปเจอน้องพนักงานของร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ซึ่งมีคีลอยด์ขนาดใหญ่ที่ติ่งหู เธอเลยถามน้องว่าเป็นอะไร อยากจะเอาออกไหม น้องบอกว่าอยากเอาออกแต่ต้องรอเก็บเงิน เธอจึงยินดีที่จะช่วยเหลือ โดยการพาน้องไปผ่าตัดในคลินิกที่เธอรู้จักโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เลย ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน หลังการผ่าตัดเรียบร้อยดี น้องบอกว่า “เหมือนได้ชีวิตใหม่กลับคืนมา ได้ความมั่นใจกลับคืนมาสักที”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขออนุโมทนาบุญของการทำบุญให้เพื่อนมนุษย์ของสาวใจบุญคนนี้ พร้อมทั้งชื่นชมในความมีน้ำใจ และยินดีกับน้องพนักงานสาว ที่เธอได้ความมั่นใจในชีวิตกลับคืนมา ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้โลกออนไลน์เกิดรอยยิ้มขึ้นมาอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ, @Narinxx9119