เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่สนามยิงปืน โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นายเกรียง นักพาณิชย์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจัดการแข่งขันกีฬายิงปืน MUANG NHOE SHOOTING 2022 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์คมกริช ข้องนำโชค กรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย นางสมจิต บุญคงเสน ผอ.โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี คณะกรรมการสมาคมฯ ร่วมพิธี

นายเกรียง กล่าวว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี มีนโยบายในการพัฒนานักกีฬาและผู้ฝึกสอน จึงได้ส่งเข้าร่วมการแข่งขันและอบรม ในรายการต่างๆ และได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี มากมาย เช่น กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 รอบคัดเลือกภาค 2 มีนักกีฬาผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติ จำนวน 26 คน, กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือกภาค 2 มีนักกีฬาผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติ จำนวน 19 คน, กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ได้รับรางวัล 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง, กีฬายิงปืนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ได้รับรางวัล 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และบุคลากรผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืนระดับนานาชาติ จากสหพันธ์กีฬายิงปืนระหว่างประเทศ จำนวน 2 คน จากผลงานทั้งหมดนี้ ได้รับการสนับสนุนและประสานความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี และโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนากีฬายิงปืน จึงได้จัดการแข่งขันกีฬายิงปืน MUANG NHOE SHOOTING 2022 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาในจังหวัดสุพรรณบุรี ส่งเสริม สนับสนุน นักกีฬาในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดอื่นทั่วประเทศ ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งทำให้นักกีฬามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และส่งผลดีต่อการพัฒนากีฬาของประเทศโดยการสร้างฐานนักกีฬาให้เพิ่มมากขึ้น และส่งเสริม สนับสนุน บุคลากรทางด้านกีฬาของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันและตัดสินกีฬายิงปืนในครั้งนี้.