เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่สนามบินสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” ที่เปิดให้บริการครั้งแรกในเส้นทาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มายังเกาะสมุย โดยมีหน่วยงานต่างๆในอำเภอเกาะสมุยได้ให้เกียรติมาต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเครื่องบินเที่ยวบินแรกในครั้งนี้

น.ส.ณัฏฐ์ชยธร ณัฐสุดานิจวิภา ผู้อำนวยการสนามบินสมุย น.ส.ณิชฐารัศม์ วาณิชย์เจริญ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย นายสุทธิพงษ์ ทองเรือง ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์พัฒนเดช สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวสมุย และนายวิวรรธน์ ชื่นบาน อุปนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ให้การต้อนรับการเดินทางมาของนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางมากับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเที่ยวบินที่ พี่จี 412 ด้วยเครื่องบินเอทีอาร์ 72-600 โดยมีผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะสมุยจำนวน 31 คน สำหรับการให้บริการเส้นทางดังกล่าวของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ในเส้นทางเกาะสมุยสมุย–หาดใหญ่ ได้เปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยให้บริการวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ การเปิดเที่ยวบินตรงเส้นทางดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดจะมีเงินสะพัดในพื้นที่จำนวนมาก

น.ส.ยัสมีน ลือแบลูวง นักท่องเที่ยวสาวที่เดินทางมาสัมผัสทะเลของเกาะสมุยในเที่ยวบินแรก กล่าวถึงความรู้สึกว่า รู้สึกดีมากที่เดินทางมาเที่ยวเกาะสมุยในเที่ยวบินแรกเนื่องจากตัวเองและเพื่อนๆ อยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ เมื่อคิดจะมาเที่ยวเกาะสมุยมันเป็นอะไรที่ยุ่งยากในการเดินทางอย่างมาก การที่มีเที่ยวบินที่บินตรงจากหาดใหญ่มาเกาะสมุยเป็นอะไรที่ดีมาก ซึ่งสัมผัสแรกที่เห็นเกาะสมุยบนเครื่องบินมีความรู้สึกประทับใจ โดยก่อนที่เครื่องบินจะลงได้เห็นทะเลที่สวยมาก ซึ่งการเดินทางมาเที่ยวเกาะสมุยครั้งนี้มาเที่ยวสี่วันสามคืน.