ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ซึ่งโดนศอกล้มตึงกระแทกพื้นเวที แพ้น็อกให้กับ แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย นักมวยชาวฝรั่งเศสในศึกไฟต์เตอร์ X เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันนำตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ เพื่อรักษาเป็นการด่วนพบว่ามีอาการเลือดคั่งในสมองต้องรับการผ่าตัด และหลังจากรักษาตัวดูอาการเป็นเวลา 3 วันพบว่า ปานเพชร สมองตาย แม้ว่ายังหายใจอยู่ซึ่งครอบครัวได้ปรึกษากับทางแพทย์เจ้าของอาการแล้ว ก่อนที่ทางครอบครัวปานเพชรจะเซ็นยินยอมให้หยุดการรักษาเพื่อให้ ปานเพชร จากไปอย่างสงบ

‘ลูก-เมีย’ เฝ้ารอปาฏิหาริย์ ‘ปานเพชร’ ฟื้นกลับบ้าน โดนศอกกลับน็อกกลางอากาศ

ทาง โปรโมเตอร์ ฐากูร ผ่องสุภา เผยว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าทางทีมงานจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยตนจะหารือกับทางฝ่ายจัดการแข่งขันและสนามมวยกองทัพอากาศ เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของปานเพชรต่อไป
ทั้งนี้ โปรโมเตอร์ ฐากูร ผ่องสุภา, ดร.เอก fighter x และ พล.อ.ต.สมยศ จุลเสน แห่งสนามมวยธูปะเตมีย์ ยืนยันจะไม่ทอดทิ้งแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ โปรโมเตอร์ฐากูรยังเปิดเผยว่า ได้หารือกับ ดร.เอก และ พล.อ.ต.สมยศ ถึงแผนการถ้าหากนักมวยกลับมาชกไม่ได้จะมีการหาเงินสักก้อนเพื่อช่วยครอบครัวของ ปานเพชร