เป็นคลิปที่กำลังกลายเป็นไวรัลวิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok@usermfdpfrczpi ได้ระบุว่า “คุณคิดยังไงกับคนแบบนี้ ร้องเรียนวัดสวดศพ” พร้อมเผยภาพนาทีที่หญิงสาวรายหนึ่ง ได้เดินทางมาที่วัดบางสะแกนอก แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. เพื่อเข้ามาต่อว่าที่ทางวัดสวดศพเสียงดัง

โดยทางหญิงสาวคนดังกล่าว ได้มีการระบุเหตุผลของเธอ ใจความว่า “เคยเสนอคอนโดฯ แล้ว นิติฯ คอนโดฯ แจ้งว่าให้มาทำข้อตกลงกับทางวัดเอาเอง และตอนนี้เข้าใจว่าทางวัดไม่สามารถทำอะไรได้ หลังจากนี้จะไปคุณไปกับทางนิติฯ คอนโดฯ เพื่อให้ไปคุยกับทางสำนักงานเขต ให้เข้ามาจัดการเอง แต่ตอนนี้ตัวเองเดือดร้อนมาก เสียงดังทำงานไม่ได้เลย”

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่วัดได้พยายามชี้แจงว่า เมื่อทางวัดจะมีงานหรือการใช้เสียง ก็ได้แจ้งไปทางสำนักงานเขตตลอด ทางวัดไม่สามารถก้าวล่วงการทำงานของฝ่ายนิติฯ ของแต่ละคอนโดฯ เพื่อแจ้งผู้อยู่อาศัยได้ อีกทั้งการสวดศพยังใช้เวลาไม่นาน ไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนแก่ผู้อื่นทั้งวันอีกด้วย

นอกจากนี้ ทางผู้ถ่ายคลิปยังได้เพิ่มเติมอีกด้วยว่า “การสวดศพเพื่อทำตามพิธีนั้น เป็นการใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น วัดประกอบพิธีตั้งแต่ก่อตั้งวัดมา 4 ร้อยกว่าปีแล้ว”

ชมคลิป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า หากจะไปซื้อหรือเช่าคอนโดฯ เพื่ออยู่อาศัยที่ไหน ก็ต้องมีการรับรู้อยู่แล้วว่ารอบข้างที่อาศัยเป็นอย่างไร เมื่ออยู่ใกล้วัดก็ต้องมีการสวดศพ เป็นเรื่องธรรมดาของการเกิด แก่ เจ็บ ตายอยู่แล้ว อีกทั้งการสวดศพยังใช้เวลาไม่นาน ควรคิดถึงใจเขาใจเรา ญาติผู้เสียชีวิตจะรู้สึกอย่างไรอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @usermfdpfrczpi