เมื่อวันที่ 21 ก.ค. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยรถจักรยานยนต์มุดอยู่ใต้ท้องบรรทุก บริเวณหน้าทางเข้าห้างเทสโก้ โลตัส ศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสาย 3079 แยกพระพรหม มุ่งหน้าสี่แยกบ้านคลองรั้ง โดยบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงทางเข้า-ออกห้าง พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีซูซู สีขาว ทะเบียน 64-3736 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน บริเวณหน้ารถบรรทุกพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีเทา อยู่ใต้ท้องรถ โดยเบื้องต้นพลเมืองดีได้นำรถออกมาก่อน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังติดอยู่กับรถจักรยานยนต์ นอกจากนั้นยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นหญิง 2 ราย และเด็กหญิงอีก 1 ราย โดยที่อาการหนักคือแม่ของหนูน้อย ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา และตามร่างกาย โดยมีหนูน้อย นั่งเฝ้าแม่ไม่ห่างแม้ตัวเองจะได้รับบาดเจ็บเช่นกัน นอกจากนั้งยังมีย่าอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำการปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนขับรถสวนทางมาพอดี ช่วงนั้นเป็นจังหวะไฟแดงมีรถจอดติดสัญญาณอยู่ จากนั้นเห็นรถจักรยานยนต์ได้มาจอดรอเพื่อที่จะรอข้ามไปอีกฝั่ง แต่เป็นจังหวะช่วงสัญญาณไฟเขียวพอดีทำให้รถบรรทุกพ่วงมองไม่เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ด้านหน้า จึงได้ชนและลากไถล ตนจึงบีบแตรเตือนให้คนขับรถบรรทุกหยุด โชคดีแค่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

จากการสอบถามนายสหรัฐ พรมเวียง อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงที่รถติดสัญญาณไฟแดง ซึ่งตนไม่รู้ว่ามีรถจักรยานยนต์มาจอดอยู่หน้ารถ เพราะระดับการมองเห็นเป็นมุมอับสายตา และยิ่งมาจอดติดหน้ารถมองไม่เห็นเลย ดีที่มีรถยนต์บีบแตรให้รู้ ตนไม่มีเจตนาจริงๆ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการตรวจสอบรายละเอียดการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง ถือว่าโชคดี ที่มีรถที่วิ่งสวนทางเห็นก่อนที่จะเป็นอันตรายมากกว่านี้หรือถึงขั้นเสียชีวิต.