ซาดิโอ มาเน ดาวยิงตัวใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาเปิดเผยว่า เขาเคยแจ้งกับ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เพื่อขอย้ายทีมตั้งแต่ 1 ปีก่อนแล้ว เนื่องจากมองว่าถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ ๆ ก่อนที่จะได้ย้ายทีมสมใจ หลังอำลา “หงส์แดง” มาค้าแข้งกับ “เสือใต้” ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์มากมายตลอด 6 ปีที่อยู่กับทีม

ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล เผยผ่าน “บีบีซี” สำนักช่าวชื่อดังในแดนผู้ดีว่า “ผมตัดสินใจตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่จะย้ายทีม เพราะผมต้องการความท้าทายใหม่ ๆ ให้กับชีวิต สำหรับผม มันคือเวลาที่เหมาะสม ผมได้คุยกับโค้ช (เจอร์เกน คลอปป์) ตั้งแต่ 1 ปีก่อนหน้านี้ว่า ผมอยากย้ายทีม ผมมาจากเมืองเล็ก ๆ ในเซเนกัล ชีวิตผมเจอความท้าทายมาตลอด ดังนั้นผมจึงเป็นพวกที่ต้องการความท้าทายในชีวิตอยู่ตลอดเวลา”

“ผมเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก 8 ปี และแน่นอน ผมมีช่วงเวลา 6 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล และผมพูดได้เลยว่า เราได้แชมป์มาแล้วแทบจะทุกรายการ ดังนั้น มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย แต่ในชีวิตคนนั้น บางครั้งคุณก็ต้องตัดสินใจ และนับถึงตอนนี้ ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้วในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของผม” มาเน ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : Getty Images