เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คนขี่ จยย. ขึ้นมาบนสะพานภูมิพล ก่อนลงมืองัดแผ่นเหล็กปิดรอยต่อสะพานภูมิพลก่อนหลบหนีไป โดยที่มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้อย่างชัดเจน เหตุเกิดเมื่อช่วง 21.00 น. วันที่ 19 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า มีการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง ทั้งในพื้นที่ สภ.พระประแดง สภ.สำโรง และ เขตนครบาล สน.บางโพงพาง ซึ่งสะพานดังกล่าวพาดผ่าน

ล่าสุดช่วงดึกของวันนี้ พ.ต.ท.กฤต รวยอารี รอง ผกก.สืบสวน สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัว นายทรงวุฒิ สุเลา อายุ 33 ปี ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นคนที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด ได้ที่ใต้ทางด่วนสุขสวัสดิ์ กม.9 เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางเป็น จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง และอุปกรณ์เครื่องมือช่าง มาสอบสวนต่อที่ สภ.พระประแดง โดยแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ที่ใช้และมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบถามนายทรงวุฒิ รับสารภาพว่า ตนเองก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง โดยที่ก่อเหตุเนื่องจากตกงาน โดยที่ขี่ จยย.ขึ้นไปบนสะพาน ก่อนขันนอตที่ติดกับแผ่นเหล็กออก ก่อนที่จะนำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า จากนั้นนำเงินมามาชื้ออาหาร และยารักษาโรค (ยาแก้อักเสบ) เนื่องจากตนเองไม่มีเงินที่จะซื้อยาต้านไวรัส ส่วน จยย.ยืมคนอื่นมา โดยบอกว่ายืมมาชื้อสุรา