เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่เกษตรกรรม หมูที่ 11 บ้านศรีบุญเรือง ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่าพบกล้วยประหลาดออกปลีกลางลำต้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นกล้วยน้ำว้าสูงประมาณ 3 เมตร มีปลีและเครือกล้วยแทงออกมาจากกลางลำต้น ออกผลนับได้ 4 หวี สร้างความแปลกใจให้แก่ชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวทำการเกษตรปลูกมันสำปะหลัง เลี้ยงวัว และปลูกไม้ยูคาลิปตัส สำหรับต้นกล้วยนั้นเพิ่งมาเห็นวานนี้ จึงได้จุดธูปไหว้ขอเลขไปแล้วตามความเชื่อ อย่างไรก็ตาม หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับกล้วยประหลาด มีกลุ่มชาวบ้านมาดูและขอเลขเด็ดหวังเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ส.ค.65 โดยกล้วยนั้นตีเป็นเลข 9 ส่วนปลีตีเป็นเลข 12 รวมกันก็ 912

ทั้งนี้ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทำการศึกษาเกี่ยวกับการบังคับให้กล้วยตกเครือกลางลำต้นได้สำเร็จ โดยการบังคับให้กล้วยตกเครือกลางลำต้นนั้น ก็เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการดูแล การเก็บเกี่ยวผลผลิตและลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นเองนั้น มีความเป็นไปได้เช่นกันและยังเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลด้วย.