กลายเป็นไวรัลของสายคนรักบุฟเฟ่ต์ เมื่อสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก @อมรเทพ เฉลิมพันธ์พิพัฒน์ ได้แชร์เทคนิคลงใน กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ขณะรอคิวอันยาวเหยียด ของร้านปิ้งย่าง ที่จัดเทศกาลช่วงบุฟเฟ่ต์ แต่บอกเลยว่าเทคนิคนี้สามารถนำไปใช้ได้กับบุฟเฟ่ต์ทุกที่เลยก็ว่าได้ เพราะเจ้าของโพสต์ได้ระบุหลักการต่าง ๆ และผ่านการทดลองมาแล้วว่าคุ้มสุด ๆ โดยระบุรายละเอียดว่า

 ‘เทคนิคการกิน ….บุฟเฟ่ต์ ให้คุ้ม ในเวลาจำกัด 1.5 ชม. กินชุดถูกสุด 333 บาท

ขั้นตอนตามลำดับดังนี้

1.  หมูยังไม่มาให้ลวก กระหล่ำปลี เก็บไว้ สักสามสี่ถ้วย ไว้กิน ใน 1.5 ชม. พอดีๆ ไว้ตัดเลี่ยน

2. อุด้งมาให้ลวกอุด้ง ทิ้งไว้ สัก 1-2 ถ้วย

ป.ล. ที่ให้ลวก 1-2 เก็บไว้ก่อน เพราะต่อจากนี้ จะไม่ใช้น้ำซุปในการลวกผัก เพราะต่อไปน้ำจะมันมากๆ

3. เมื่อมันหมู หรือ หมูสามชั้นมา ให้วางตำแหน่ง สีฟ้ากลางกะทะ แล้วให้ใช้หมูสามชั้นทากระทะ จะดีกว่ามันหมู เนื่องจากพื้นที่สามชั้นมันมากกว่า และน้ำมันไหลออกมาง่ายกว่าเนื่องจากหั่นมาบางกว่า

4.  สันคอ ทรงกลม และเบคอน ให้ ปิ้งไว้ตำแหน่ง สีแดง ใส่ได้ประมาณ 7 แผ่น รอสุก

5. หมูนุ่ม หมูชาชู ลูกชิ้นหน้ายิ้ม หมูปั้นก้อน ให้ต้มตำแหน่งสีม่วง

6. ให้กินสลับปิ้งและต้ม ดังนี้

หมูสันคอ – หมูนุ่ม

หมูเบคอน – หมูชาชู

หมูสันคอ – หมูปั้นก้อน

หมูเบคอน – ลูกชิ้นหน้ายิ้ม

การกินสลับ ปิ้งต้มนี่ช่วยทุ่นเวลาทำให้หมูสุก เนื่องจาการปิ้งจะใช้เวลานานกว่า ส่วนการต้มจะสุกก่อน กินต้มเสร็จ ก็ต้มใหม่ พอใส่ที่ของต้มชุดใหม่เสร็จ ของปิ้งก็สุกพอดี 

การกินแบบนี้ จะทำให้คุณได้ texture การเคี้ยวที่แตกต่างกัน ทำให้กินได้ไม่เบื่อ ตัดเลี่ยนบ้างด้วยผักกระหล่ำที่ต้มไว้ กินอุด้งกับหมูบางครั้งช่วยเจือจางความเข้ามของหมูและน้ำจิ้ม

วิธีนี้จะทำให้คุณกินได้ไม่ขาดตอนตลอด 1.5 ชั่วโมง ฟันธง กินมาแล้ว ซัดไม่หยุด เหลือ 10 นาที ไปเช็กบิล คุ้มสุดๆ ‘

นอกจากนี้ก็มีการวางผังรูปภาพในกระทะไว้เรียบร้อย ว่าตรงไหนควรวางอะไรบ้างก่อน-หลัง อย่าง สีม่วงวางหมูชาบู, หมูนุ่ม สีแดงวางสันคอหมู, เบคอน สีฟ้าวางไขมันหมู และสามชั้น เรียกได้ว่าแชร์เทคนิคแบบจริงจังกันเลยทีเดียว

หลังจากนั้นชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแชร์เทคนิคนี้กันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นแท็กกันไปมาอย่างคึกคัก เอาเป็นว่าจะได้ผลอย่างไรต้องลองไปทำตามกันดูนะคะ….

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก อมรเทพ เฉลิมพันธ์พิพัฒน์