บาร์เซโลนา ยืนยัน ลิโอเนล เมสซี กองหน้าเลือดฟ้าขาว จะโบกมืออำลาถิ่น คัมป์ นู แน่นอนแล้ว หลังไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่ได้สำเร็จเนื่องจากติดอุปสรรคเชิงโครงสร้างของสัญญา และทางด้านการเงินจากกฏใหม่ของ ลา ลีกา สเปน

เมสซี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังหมดสัญญากับ บาร์เซโลนา ในวันที่ 30 มิ.ย. อย่างไรก็ตาม หัวหอกวัย 34 ปี ยังคงได้รับความคาดหมายว่า จะต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 5 ปี หลังยอมลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมถึง 50 เปอร์เซ็นต์

ทว่าท้ายที่สุด ทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่สามารถต่อสัญญากันได้สำเร็จเนื่องจากติดปัญหาเกี่ยวกับระเบียบใหม่ของ ลา ลีกา ซึ่งว่าด้วยการกำหนดเพดานค่าจ้างของนักเตะ

แถลงการณ์ของ บาร์เซโลนา ระบุว่า “ถึงแม้ว่า บาร์เซโลนา และลิโอเนล เมสซี จะบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว และมีความตั้งใจอย่างชัดเจนที่จะเซ็นสัญญากัน ทว่าในวันนี้มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากอุปสรรคเชิงโครงสร้างของสัญญา และทางด้านการเงิน (ตามกฏของฟุตบอลลีกสเปน)”

“จากเรื่องที่เกิดขึ้น เมสซี จะไม่ได้อยู่ที่ บาร์เซโลนา ต่อไป ทั้ง 2 ฝ่ายต่างเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ไม่สามารถทำตามความปรารถนาของนักเตะ และสโมสรได้ บาร์เซโลนาขอขอบคุณ ลิโอเนล เมสซี ที่สร้างชื่อเสียงให้กับสโมสร รวมทั้งขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคตทั้งในด้านชีวิตส่วนตัว และอาชีพนักเตะ”.

ทั้งนี้ เมสซี อยู่กับบาร์ซาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชนเมื่อปี 2000 ก่อนได้ลงประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลนา เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2003 โดยลงเล่นไปแล้ว 778 นัด ยิงได้ถึง 672 ประตู และคว้าแชมป์ได้ถึง 35 รายการตลอดช่วงเวลา 21 ปี ในถิ่น คัมป์ นู.

ภาพ gettyimages